Thứ bảy, 27/04/2024 12:10 (GMT+7)

3 trường đại học ở Việt Nam có các lĩnh vực lọt thế giới

Thanh Mai -  Thứ sáu, 15/10/2021 11:30 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Times Higher Education (THE) vừa tiếp tục công bố kết quả xếp hạng các trường đại học thế giới theo lĩnh vực năm 2022.

tm-img-alt
Đại học Quốc gia Hà Nội 

Công bố mới nhất của tổ chức Times Higher Education (THE) xếp hạng (World University Rankings by Subject năm 2022) về 4 lĩnh vực đào tạo là Business & Economics (Kinh doanh & kinh tế), Education (Giáo dục), Law (Luật), Social Sciences (Khoa học Xã hội).

Việt Nam có 3 cơ sở đào tạo ĐH nằm trong bảng xếp hàng lần này, đó là ĐH Tôn Đức Thắng, ĐH Quốc gia Hà Nội và ĐH Quốc gia TPHCM.

Đối với lĩnh vực Kinh tế & Kinh doanh, Việt Nam có hai đại diện là Trường ĐH Tôn Đức Thắng (lọt top 201 - 250) – cũng là thứ hạng cao nhất Việt Nam và ĐH Quốc gia TP.HCM (lọt top 601+).

Với lĩnh vực Khoa học xã hội, Việt Nam có 3 đại diện là Trường ĐH Tôn Đức Thắng (top 251 – 300), ĐH Quốc gia Hà Nội (top 501 - 600) và ĐH Quốc gia TPHCM (top 601+). Đây cũng là lần đầu tiên Việt Nam có 3 cơ sở giáo dục được xếp hạng trong lĩnh vực này.

Bảng xếp hạng lĩnh vực Khoa học Xã hội được tổng hợp từ nhiều chuyên ngành nhỏ như: truyền thông và nghiên cứu truyền thông, nghiên cứu chính trị và nghiên cứu quốc tế (bao gồm cả nghiên cứu phát triển), xã hội học và địa lý.

Ở các lĩnh vực Luật, Giáo dục, Tâm lý, Việt Nam chưa có đại diện được xếp hạng trong bảng xếp hạng này.

THE World University Rankings by Subject là bảng xếp hạng các trường ĐH theo ngành, nhóm ngành đào tạo thuộc 11 lĩnh vực. Kết quả của bảng xếp hạng này được đánh giá dựa 5 nhóm tiêu chí gồm các chỉ số: trích dẫn (Citation), thu nhập từ chuyển giao công nghệ (Industry Income), triển vọng quốc tế (International Outlook), nghiên cứu (Research) và giảng dạy (Teaching).

THE đã sử dụng các nguồn dữ liệu từ khảo sát (do THE thực hiện), cơ sở dữ liệu Scopus (thuộc NXB Elsevier) và dữ liệu do cơ sở giáo dục đại học cung cấp để thực hiện xếp hạng, nhưng trọng số được điều chỉnh lại để phù hợp với từng lĩnh vực.

Bạn đang đọc bài viết 3 trường đại học ở Việt Nam có các lĩnh vực lọt thế giới. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề