Chủ nhật, 28/04/2024 06:12 (GMT+7)

Ấn Độ: Lở tuyết tại Kashmir làm nhiều người mắc kẹt

MTĐT -  Thứ sáu, 23/02/2024 09:05 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ít nhất 1 người trượt tuyết nước ngoài thiệt mạng và một số người trượt tuyết nước ngoài khác bị mắc kẹt do một trận lở tuyết tại điểm trượt tuyết nổi tiếng Gulmarg ở khu vực Kashmir do Ấn Độ kiểm soát.

Trước đó trong tuần, chính quyền đã đưa ra cảnh báo lở tuyết cho khu vực này sau khi Gulmarg có tuyết rơi dày 1,5 m. Ông Manzoor Ahmad, đội trưởng cứu hộ cho biết đến nay đã xác nhận 1 người trượt tuyết đã thiệt mạng và 5 người được cứu, tuy nhiên chưa xác định được quốc tịch của người thiệt mạng.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ (Nguồn: ANI)

Ông cũng cho biết phần lớn người trượt tuyết bị mắc kẹt là người nước ngoài. Ông Waseem Raja, Giám đốc Cơ quan phát triển Gulmarg, cho biết một chiến dịch cứu hộ lớn đã được tiến hành để cứu những người bị mắc kẹt.

Khu vực Kashimir ở dãy Himalaya với những ngọn núi tuyết bao phủ, là điểm ưa thích cho thể thao mùa Đông tuy nhiên khu vực này đã chứng kiến một số vụ tai nạn do lở tuyết trong quá khứ. Hai người trượt tuyết Ba Lan thiệt mạng và 19 người được cứu sau khi một trận lở tuyết quét qua cùng khu vực Gulmarg hồi tháng 2/2023.

Đại Phong (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Ấn Độ: Lở tuyết tại Kashmir làm nhiều người mắc kẹt. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề