Thứ ba, 30/04/2024 01:41 (GMT+7)

Ấn Độ: Sập đường hầm khiến ít nhất 40 công nhân mắc kẹt

MTĐT -  Thứ hai, 13/11/2023 09:16 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ít nhất 40 công nhân xây dựng bị mắc kẹt khi một đường hầm đang xây dựng bị sập ở miền Bắc Ấn Độ ngày 12/11.

Vụ sập đường hầm xảy ra lúc sáng sớm, khi 2 tốp công nhân xây dựng đang đổi ca. Theo đại diện cơ quan ứng phó thảm họa tại địa phương, ông Durgesh Rathodi, khoảng 200m đường hầm đã bị sập. Có khoảng 40-41 công nhân bị mắc kẹt bên trong. Khí oxy đang được chuyển vào cho những người này, tuy nhiên đất đá vẫn tiếp tục đổ xuống trong lúc lực lượng cứu hộ làm việc.

Ngay khi nhận được thông tin về vụ việc, lãnh đạo Sở Cảnh sát địa phương, ông Arpan Yaduvanshi, đã ngay lập tức đến hiện trường chỉ huy công tác cứu hộ. Lực lượng ứng phó thiên tai quốc gia Ấn Độ (NDRF) và Lực lượng cứu trợ thiên tai Ấn Độ (SDRF) cũng như cảnh sát địa phương đã được huy động để giải cứu những người bị mắc kẹt.

tm-img-alt
Hiện trường vụ sập đường hầm ở bang Uttarakhand, miền bắc Ấn Độ, ngày 12/11. Ảnh: Indian Express

Đường hầm dài 4,5 km đang được xây dựng giữa thành phố Silkyara và Dandalgaon nhằm kết nối hai ngôi đền Hindu linh thiêng nhất là Uttarkashi và Yamnotri. Lực lượng cứu hộ của chính quyền công bố những bức ảnh cho thấy những trụ bê tông lớn đã khóa kín đường hầm.

Hãng thông tấn PTI của Ấn Độ dẫn lời một quan chức cảnh sát địa phương cho biết họ “rất lạc quan” rằng có thể đưa các công nhân ra ngoài một cách an toàn, tuy nhiên “khó để nói quá trình này sẽ kéo dài bao lâu”.

Các nhà chức trách cho biết một số máy khoan đứng đã được huy động để mở đường vào bên trong đường hầm bị sập, nhưng sẽ mất khoảng ba ngày để giải cứu những người bên dưới.

Việc xây dựng đường hầm này nằm trong dự án đường bộ Char Dham của chính phủ Ấn Độ nhằm cải thiện kết nối tới các đền thờ Hindu lớn nhất cả nước cũng như khu vực biên giới với Trung Quốc.

ĐaỊ Phong (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Ấn Độ: Sập đường hầm khiến ít nhất 40 công nhân mắc kẹt. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Thúc đẩy hành động để giải quyết các thách thức toàn cầu
Cuộc họp đặc biệt của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) về 'hợp tác toàn cầu, tăng trưởng và năng lượng cho phát triển' sẽ diễn ra trong hai ngày 28-29/4 tại thủ đô Riyadh của Saudi Arabia nhằm tìm kiếm giải pháp cho những thách thức toàn cầu hiện nay.

Tin mới

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...