Thứ hai, 29/04/2024 04:44 (GMT+7)

"Ant-Man 3" (Người Kiến 3) thống trị phòng vé toàn cầu ngay sau khi khởi chiếu

MTĐT -  Thứ ba, 21/02/2023 15:46 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Series phim “Ant–Man 3” đạt doanh thu kỷ lục – 225 triệu USD ngay trong tuần đầu ra mắt. Dự án siêu anh hùng mới nhất của MCU có mở màn thành công nhất trong bộ ba phim về Ant-Man.

Diễn xuất gây ấn tượng của nam tài tử Paul Rudd được xem là một trong những lý do giúp cho phần mới nhất của series phim “Ant–Man 3” đạt doanh thu kỷ lục – 225 triệu USD ngay trong tuần đầu ra mắt.

tm-img-alt
Người Kiến phần 3 là tâm điểm điện ảnh thế giới cuối tháng 2-2023

Theo đó, “Ant-Man and the Wasp: Quantumania (Người Kiến Và Chiến Binh Ong: Thế Giới Lượng Tử) của hãng Marvel từng không nhận được đánh giá cao từ giới chuyên môn bởi kịch bản, hiệu ứng hình ảnh quay cho đến nhân vật trong phim. Nhiều ý kiến cho rằng, đối với một bộ phim bom tấn được đặt rất nhiều kỳ vọng như “Ant-Man 3”.  

Nội dung là của phần 3 do đạo diễn Peyton Reed thực hiện tiếp tục câu chuyện với nhân vật Scott Lang (Paul Rudd đóng) tập trung phát triển sự nghiệp viết sách mà lãng quên nhiệm vụ của một siêu anh hùng. Tuy nhiên, một lần anh và con gái gặp sự cố và rơi vào thế giới Lượng Tử Giới, gặp gỡ những sinh vật mới lạ và bắt đầu cuộc hành trình khám phá nhưng cũng đầy mạo hiểm...

Trailer Người Kiến và Chiến Binh Ong (Ant-Man and the Wasp: Quantumania (Ant-Man 3)

Bộ phim lấy bối cảnh sau khi các Avengers trải qua cuộc chiến sống còn với Thanos trong Avengers: Endgame, tập trung vào Scott Lang và gia đình Hanks. Lúc này, Scott Lang đã gác lại công việc siêu anh hùng để tận hưởng cuộc sống, viết sách kể về hành trình của mình cùng đội Avengers. Anh được nhiều người hâm mộ, đặc biệt là trẻ nhỏ.

Trong khi đó, bạn gái Hope van Dyne tập trung vào công việc tại công ty do bố sáng lập, tìm cách cải thiện chất lượng cuộc sống của nhân loại và giải quyết những khó khăn xã hội bằng công nghệ. Con gái Cassie thì thường xuyên gây rắc rối, đôi khi còn lạm dụng công nghệ vào mục đích riêng. Một lần tụ họp gia đình đã dẫn tới tai nạn khiến tất cả thành viên bị cuốn vào lượng Tử Giới. Từ đây, câu chuyện bắt đầu.

tm-img-alt
Phim khởi chiếu vào giữa tháng 2 đã đoạt doanh thu kỷ lục. Ảnh: Nhà sản xuất cung cấp

Phim không mang đến quá nhiều sự nổi bật từ nhân vật cho đến kịch bản, thậm chí “Ant-Man 3” còn bị chê khá nhiều khi lạm dụng quá nhiều kỹ xảo khiến cho các phân cảnh không mang đến cảm xúc chân thật cho người xem.

Bù lại đó, nhân vật nam chính của Paul Rudd và vai phản diện của Jonathan Majors lại được khen ngợi về cách diễn xuất. Sư kết hợp ăn ý của cặp đôi này đã giúp bộ phim có những đoạn cao trào gây thu hút đặc biệt cho người xem.

Đặc biệt, “người đàn ông gợi cảm nhất năm 2021” Paul Rudd còn cho thấy tài năng diễn xuất của mình ngày càng ổn định khi dễ dàng lột tả một cách chân thực nhất về tâm lý của một gã đàn ông từng 4 lần ngồi tù và dành hết sức chỉ để bảo vệ những người thân yêu của mình.

Mặc dù trên chuyên trang chấm điểm phim Rotten Tomatoes, tác phẩm mới của hãng Marvel Studios chỉ nhận về 47% phản hồi tích cực từ 303 cây bút phê bình, tương đương số điểm khiêm tốn 5,6/10, thì điểm số khảo sát mà hơn 5.000 khán giả dành cho bộ phim lên tới 4,2/5, tương đương với 84% tỉ lệ phản hồi tích cực. 

Hiện “Ant-Man 3” vẫn nằm trong Top 5 bộ phim ăn khách và doanh số bán vé cao nhất ở thời điểm này tại các rạp trên toàn thế giới.

Ant-Man and the Wasp: Quantumania đang trên đà thống trị phòng vé toàn cầu ngay sau khi khởi chiếu. Theo tờ Collider, bom tấn thu về 46 triệu USD trong ngày đầu tiên công chiếu tại thị trường nội địa và thu thêm 52 triệu USD từ các lãnh thổ hải ngoại. Như vậy, tổng doanh thu mở màn của Ant-Man 3 lên tới 98,6 triệu USD, hoàn toàn trùng khớp với dự đoán của Box Office Pro trước đó.

Thành tích này không phải một con số đáng kể so với nhiều siêu bom tấn của Marvel. Tuy nhiên, Ant-Man 3 vẫn là phần phim mở màn thành công nhất trong series về siêu anh hùng Người Kiến. Trước đây, phần 1 ra mắt năm 2015 có doanh thu mở màn 57 triệu USD, thấp thứ 2 trong lịch sử phim Marvel (chỉ sau The Incredible Hulk). Phần 2 ra mắt năm 2018 cũng không khá hơn là bao, với gần 76 triệu USD.

Tính đến sáng 19/2 (giờ Việt Nam), Ant-Man 3 ghi nhận mức doanh thu 116 triệu USDCollider dự đoán bom tấn này sẽ thu về thêm tối thiểu 115 triệu USD trong dịp cuối tuần, nâng tổng doanh thu tuần mở màn lên khoảng 230 triệu USD. Bộ phim hiện được công chiếu ở 51 quốc gia trên thế giới.

H.Hà (T/h)

Bạn đang đọc bài viết "Ant-Man 3" (Người Kiến 3) thống trị phòng vé toàn cầu ngay sau khi khởi chiếu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề 

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.