Chủ nhật, 28/04/2024 21:18 (GMT+7)

Australia: Bão mạnh đổ bộ khiến 9 người thiệt mạng và mất tích

Thiên Bảo -  Thứ tư, 27/12/2023 16:12 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 27/12, cảnh sát Australia cho biết ít nhất 6 người thiệt mạng và 3 người mất tích sau khi bão mạnh đổ bộ vào các bang miền Đông Australia dịp nghỉ lễ Giáng sinh.

Theo nhà chức trách, giông bão đã tấn công miền Đông Australia trong ngày 25 và 26/12, khiến ít nhất 6 người thiệt mạng và 3 người mất tích.

Bão đổ bộ vào các bang Victoria, New South Wales và Queensland, mang theo mưa đá lớn và mưa xối xả. Mực nước ở các sông dâng cao, gió lớn làm tốc mái nhà và quật đổ nhiều cây cối ở một số khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất.

Theo báo cáo sơ bộ của công ty điện lực Energex thuộc bang Queenland, khoảng 90.000 hộ gia đình vẫn bị mất điện do bão.

tm-img-alt
Cây cối gãy đổ do bão Jasper tại bang Queensland, Australia ngày 13/12/2023. (Ảnh: AFP)

Hiện cảnh sát tiếp tục tìm kiếm 3 người mất tích, gồm 2 người bị lật thuyền ở phía Nam đảo Xanh thuộc bang Queensland (Đông Bắc Australia) và một phụ nữ 46 tuổi bị mắc kẹt trong dòng nước lũ ở thành phố Gympie, bang Queensland.

Cơ quan Khí tượng Australia vẫn duy trì một số cảnh báo về nguy cơ lũ lụt tại các bang miền Đông và dự báo mưa lớn sẽ tiếp diễn. Cục Khí tượng Úc dự đoán sẽ có nhiều mưa hơn nhưng sau đó sẽ giảm bớt vào ngày 28/12. Victoria vẫn trong tình trạng cảnh báo lũ lụt.

Trên mạng xã hội X, công ty này cho biết mạng lưới truyền tải điện của mình đã bị hư hại nghiêm trọng, với hơn 800 đường dây điện bị đứt hoặc rơi xuống đất. Dự kiến, sẽ phải mất vài ngày để có thể khôi phục hệ thống điện phục vụ một số hộ dân.

Hồi đầu tháng 12, bang Queensland đã chịu thiệt hại trên diện rộng sau khi bão Jasper đổ bộ, gây lở đất và lũ lụt.

Úc đang trải qua hiện tượng thời tiết El Nino, có thể gây ra những hiện tượng cực đoan từ cháy rừng đến lốc xoáy nhiệt đới và hạn hán kéo dài. Tây Úc hiện đang bị ảnh hưởng bởi cháy rừng.

Bạn đang đọc bài viết Australia: Bão mạnh đổ bộ khiến 9 người thiệt mạng và mất tích. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thúc đẩy hành động để giải quyết các thách thức toàn cầu
Cuộc họp đặc biệt của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) về 'hợp tác toàn cầu, tăng trưởng và năng lượng cho phát triển' sẽ diễn ra trong hai ngày 28-29/4 tại thủ đô Riyadh của Saudi Arabia nhằm tìm kiếm giải pháp cho những thách thức toàn cầu hiện nay.

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.