Chủ nhật, 28/04/2024 01:53 (GMT+7)

Australia: Cảnh báo ô nhiễm sau mưa lớn tại một loạt bãi biển ở Sydney

MTĐT -  Thứ hai, 22/01/2024 11:25 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chính quyền thành phố Sydney (Australia) đã khuyến cáo người dân tránh đến một số bãi biển và hồ bơi trên địa bàn thành phố do lo ngại chỉ số ô nhiễm sau những cơn bão và mưa lớn trong thời gian gần đây.

Mưa lớn ở Sydney trong tuần qua đã cuốn theo một lượng lớn nước thải ra biển, dẫn đến chất lượng nước kém, tình trạng ô nhiễm và nguy cơ mắc các bệnh do vi khuẩn.

Dải bờ biển bị ô nhiễm kéo dài từ khu vực Port Stephens và Central Coast đến bờ biển phía Nam bang New South Wales (NSW).

Theo thông báo mới nhất từ chương trình Beachwatch do chính quyền bang NSW tài trợ - chương trình chuyên kiểm tra mức độ ô nhiễm của các bãi biển - người dân được cảnh báo không nên đến các bãi biển gồm Balmoral (Balmoral Baths), Hayes Street và Clontarf ở phía Bắc thành phố, biển Balmain's Dawn Fraser và Parsley Bay, biển Murray Rose (còn được gọi là hồ bơi Redleaf) và bãi biển Rose Bay ở vùng ngoại ô phía Đông.

Các mẫu xét nghiệm có chứa enterococci, một chỉ dấu về ô nhiễm phân. Nếu tiếp xúc với vi khuẩn gây nhiễm trùng có thể dẫn đến buồn nôn, nôn, tiêu chảy và sốt.

tm-img-alt
Bãi biển Little Bay tại Sydney, Australia. (Ảnh: AFP)

Các địa điểm khác như bãi biển Brighton Le Sands, biển Bronte và biển Tamarama đều được cảnh báo “có thể bị ô nhiễm,” gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe con người, đặc biệt là trẻ nhỏ, người già và những người có sức khỏe kém.

Cảnh báo đối với các bãi biển như Bondi, Coogee và Clovelly Beach ở phía Đông đã được hạ cấp xuống mức “có khả năng ô nhiễm” và phù hợp để bơi lội.

Trong khi đó, biển Dee Why, biển Manly và Freshwater ở phía Bắc, biển Cronulla North và South ở Sutherland Shire không bị cảnh báo.

Tuy nhiên, người bơi lội được khuyến nghị nên kiểm tra “các dấu hiệu ô nhiễm như nước biển đổi màu, mảnh vụn trôi nổi và mùi hôi” trước khi xuống nước.

Beachwatch cho biết thông thường phải mất tới 72 giờ để nước trong hoàn toàn sau mưa lớn.

An Đông (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Australia: Cảnh báo ô nhiễm sau mưa lớn tại một loạt bãi biển ở Sydney. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề