Chủ nhật, 28/04/2024 20:53 (GMT+7)

Australia và các quốc gia Thái Bình Dương tham gia đồng tổ chức COP31

MTĐT -  Thứ bảy, 05/11/2022 11:15 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bộ trưởng năng lượng và biến đổi khí hậu Úc, Chris Bowen, xác nhận nước này sẽ đăng cai COP 31 với sự hợp tác của các quốc gia Thái Bình Dương

Phát biểu tại một cuộc họp báo ở Sydney vào 05/11, ông Bowen cho biết Australia sẽ tiếp thị mình như một "ngôi nhà năng lượng tái tạo" trong nỗ lực đăng cai tổ chức hội nghị thượng đỉnh về biến đổi khí hậu cảu Liên Hợp Quốc (COP 31).

Ông nói với các phóng viên: “Đây là một cơ hội đối với Australia để nhắc nhở thế giới rằng chúng tôi đã trở lại bàn tròn quốc tế. Ngoài ra còn giúp thể hiện năng lực của Australia trong việc giúp đỡ thế giới với tư cách là một cường quốc năng lượng tái tạo. Tôi mong muốn được nói chuyện với các đồng nghiệp quốc tế về giá thầu của Australia, về những gì chúng tôi có thể mang đến bàn với tư cách là chủ nhà của hội chợ thương mại lớn nhất thế giới, với tư cách là chủ nhà của COP vào năm 2026”.

Bộ trưởng Bowen cho biết Australia đã cân nhắc tham gia tranh cử COP 29 vào năm 2024 nhưng quyết định phản đối vì khung thời gian và tình hình địa chính trị hiện tại.

tm-img-alt
Bộ trưởng năng lượng và biến đổi khí hậu Australia, Chris Bowen phát biểu trong một cuộc họp ở Sydney mới đây (Nguồn: Sky news)

Nhiệm vụ tổ chức hội nghị của các bên được quyết định trên cơ sở luân phiên giữa năm nhóm.

Cuộc họp năm 2024 được dành cho các quốc gia trong nhóm Đông Âu, trong khi cuộc đàm phán năm 2026 dành cho nhóm các quốc gia Tây Âu và các quốc gia khác, bao gồm Úc.

Thủ tướng Anthony Albanese sẽ ngồi ngoài cuộc họp năm nay và ông Bowen thay vào đó sẽ có sự tham gia của trợ lý Bộ trưởng Jenny McAllister và Bộ trưởng phát triển quốc tế và Thái Bình Dương Pat Conroy.

Chính phủ cũng tái khẳng định vai trò của Đại sứ về biến đổi khí hậu, khi bổ nhiệm bà Kristin Tilley - người đã có hàng chục năm kinh nghiệm về chính sách biến đổi khí hậu - để làm việc với các nước khác nhằm giải quyết cuộc khủng hoảng khí hậu.

Australia chậm hơn các nước phát triển về hành động khí hậu, khi chính phủ tiền nhiệm của Thủ tướng Scott Morrison phản đối sức ép phải đặt các mục tiêu tham vọng hơn về khí thải CO2 tại COP26 ở Glasgow (Anh) năm ngoái.

Bộ trưởng Bowen sẽ dẫn đầu phái đoàn của Australia tham dự COP27 tại Ai Cập từ ngày 6-18/11 tới, hội nghị đầu tiên về khí hậu kể từ khi chính phủ của Công đảng đắc cử hồi tháng 5. Chính phủ cũng đã tham gia cam kết Metan toàn cầu nhằm giảm 30% khí thải metan.

Hải Sơn (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Australia và các quốc gia Thái Bình Dương tham gia đồng tổ chức COP31. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thúc đẩy hành động để giải quyết các thách thức toàn cầu
Cuộc họp đặc biệt của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) về 'hợp tác toàn cầu, tăng trưởng và năng lượng cho phát triển' sẽ diễn ra trong hai ngày 28-29/4 tại thủ đô Riyadh của Saudi Arabia nhằm tìm kiếm giải pháp cho những thách thức toàn cầu hiện nay.

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.