Chủ nhật, 28/04/2024 12:27 (GMT+7)

Bà Rịa - Vũng Tàu: Lập danh sách 54 dự án chậm tiến độ cần phải xử lý

Minh Thư -  Thứ ba, 19/09/2023 09:15 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bà Rịa - Vũng Tàu đã tiến hành phân nhóm để thuận tiện cho công tác rà soát, xử lí các dự án chậm triển khai trên địa bàn tỉnh.

Ngày 18/9, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã tổ chức cuộc họp để thống nhất qui trình xử lí các dự án chậm triển khai trên địa bàn.

Theo báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư, hiện nay trên địa bàn tỉnh còn 54 dự án chậm triển khai. Trong đó, có 8 dự án thuộc Ban quản lý các Khu công nghiệp; 14 dự án thuộc Sở Xây dựng; 22 dự án thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư. Tuy nhiên trong quá trình rà soát xử lí những dự án này còn vướng mắc về thẩm quyền giải quyết như trong và ngoài khu công nghiệp; đã giao đất và chưa giao đất...

Vì vậy, các Sở đã trình UBND tỉnh xem xét thống nhất phương án, quy trình xử lí các dự án chậm triển khai trên theo nhóm chuyên ngành thuộc quản lí.

Cụ thể như, đối với các dự án chậm triển khai trong Khu công nghiệp, Ban quản lý các Khu công nghiệp là cơ quan chủ trì, chịu trách nhiệm rà soát, theo dõi, xử lí việc chậm triển khai các dự án hạ tầng khu công nghiệp, tham mưu, đề xuất UBND tỉnh phương án xử lí.

Các dự án ngoài khu công nghiệp; nếu đã được giao đất, cho thuê đất, cấp Giấy chứng nhận dụng đất mà không thực hiện thủ tục đầu tư thì Sở Tài nguyên và Môi trường là cơ quan chủ trì, chịu trách nhiệm phối hợp với các đơn vị có liên quan rà soát, tham mưu, đề xuất UBND tỉnh xử lí dự án theo quy định pháp luật đất đai. Nếu có thực hiện thủ tục đầu tư thì Sở Xây dựng là cơ quan chủ trì, chịu trách nhiệm rà soát, theo dõi, tham mưu UBND tỉnh xử lí việc chậm triển khai dự án; đồng thời gửi Sở Kế hoạch và Đầu tư nắm bắt.

tm-img-alt
Ảnh minh họa/Nguồn: Internet

Đối với các lĩnh vực khác, Sở Kế hoạch và Đầu tư lập kế hoạch kiểm tra xác định dự án không thực hiện đúng tiến độ; tổ chức lấy ý kiến các ngành và phương án xử lí.

Các dự án đã chấm dứt hoạt động dự án, chấm dứt văn bản chủ trương thì các Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND các địa phương phối hợp rà soát, xử lí các thủ tục có liên quan báo cáo UBND tỉnh xử lí.

Còn các dự án mà UBND tỉnh có văn bản ủng hộ về chủ trương thực hiện dự án đầu tư hoặc văn bản thỏa thuận địa điểm dự án, chưa lập thủ tục đất đai, không thực hiện thủ tục đầu tư theo quy định Luật Đầu tư, UBND các địa phương có trách nhiệm rà soát, kịp thời đề xuất phương án xử lí…

Tính từ thời điểm lập phương án xử lý dự án năm 2014 đến nay, tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu đã chấm dứt hoạt động 200 dự án, bao gồm 64 dự án trong khu công nghiệp, 63 dự án nhà ở, khu đô thị và 73 dự án khác ngoài khu công nghiệp.

Tỉnh này cũng chấm dứt hiệu lực pháp lý 70 văn bản chấp thuận chủ trương đầu tư do các nhà đầu tư không thực hiện các thủ tục theo quy định; giãn tiến độ cho 104 dự án để nhà đầu tư triển khai và đưa dự án vào hoạt động.

Bạn đang đọc bài viết Bà Rịa - Vũng Tàu: Lập danh sách 54 dự án chậm tiến độ cần phải xử lý. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau