Chủ nhật, 28/04/2024 01:22 (GMT+7)

Bà Rịa- Vũng Tàu sẽ có thêm 2 sân bay là Đất Đỏ và Gò Găng

Tuệ Lâm -  Thứ hai, 18/12/2023 12:01 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo quy hoạch tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu, đến năm 2030 tầm nhìn 2050, tỉnh này sẽ có thêm 2 sân bay chuyên dùng là sân bay Gò Găng và sân bay Đất Đỏ bên cạnh sân bay Côn Đảo.

Theo đó, trong phương án phát triển kết cấu hạ tầng hàng không, bên cạnh việc phát triển cảng hàng không Côn Đảo dự kiến theo Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu còn định hướng quy hoạch 2 sân bay chuyên dùng là sân bay Gò Găng và sân bay Đất Đỏ.

Quy mô của sân bay Đất Đỏ cũng được nêu rõ trong đề xuất của Công ty TNHH Dự án Hồ Tràm, đã được Bộ Kế hoạch và Đầu tư gửi văn bản các bộ ngành để lấy ý kiến thẩm định về dự án.

Theo đề xuất này, dự án đầu tư xây dựng sân bay Đất Đỏ có địa điểm tại xã Lộc An và xã Láng Dài (huyện Đất Đỏ), cách trung tâm huyện Đất Đỏ về phía Đông khoảng 8,5km. Theo đường bộ (QL55) từ vị trí số 1 đến thị trấn Đất Đỏ khoảng 11km và đến trung tâm hành chính tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu khoảng 22km.

Sân bay đảm bảo khai thác tàu bay A320, A321 và tương đương cùng các công trình hạ tầng kỹ thuật được xây dựng đồng bộ. Sân bay sẽ xây dựng 1 đường cất hạ cánh có chiều dài 2.400x45m, bố trí hệ thống lề vật liệu, dải bảo hiểm đồng bộ, đáp ứng tiêu chuẩn khai thác của hàng không và quân sự; Xây dựng 1 đường lăn nối từ đường cất hạ cánh vào sân đỗ máy bay đồng bộ.

Đối với sân đỗ tàu bay hàng không chung, sẽ đảm bảo tối thiểu 4 vị trí đỗ tàu bay cánh bằng. Có dự trữ đất để mở rộng sân đỗ khi có nhu cầu. Ngoài ra, còn có sân đỗ tàu bay quân sự, đảm bảo bố trí đỗ cho 6 tàu bay chiến đấu; 2 tàu bay vận tải quân sự và 2 trực thăng. Sân đỗ quân sự được đầu tư khi có nhu cầu.

tm-img-alt
Bà Rịa - Vũng Tàu quy hoạch phát triển thêm 2 sân bay chuyên dùng (Ảnh: Internet)

Về các công trình quản lý, điều hành bay, sẽ xây dựng 1 đài kiểm soát không lưu tại phía Đông nhà ga hành khách hàng không chung. Đài được bố trí xây dựng trên khu đất có kích thước 60x100m. Đài được bố trí các trang thiết bị đồng bộ, chiều cao tối đa của đài là 45m. Dự án cũng dự kiến xây dựng nhà ga hành khách phục vụ hàng không chung 1 cao trình, công suất 300 hành khách/giờ cao điểm, có dự trữ mở rộng khi có nhu cầu.

Cùng đó, xây dựng các công trình phụ trợ hậu cần, kỹ thuật đồng bộ đảm bảo hoạt động của sân bay như trạm xe kỹ thuật ngoại trường, trạm khẩn nguy, cứu hỏa, hệ thống cấp điện, hệ thống cấp thoát nước, xử lý nước thải; xây dựng hệ thống giao thông nội bộ, giao thông kết nối với hệ thống giao thông của địa phương. Tổng mức đầu tư dự kiến của dự án hơn 3.305 tỷ đồng và thời gian hoạt động 70 năm.

Sân bay Đất Đỏ được xác định có chức năng nhiệm vụ chủ yếu là sân bay chuyên dùng, phục vụ khai thác hàng không chung và vận chuyển hành khách, hành lý, hàng hóa, bưu gửi (không phải vận chuyển công cộng).

Sân bay nằm gần cụm sân bay Long Thành - Tân Sơn Nhất, nên được dự phòng cho tiếp nhận máy bay hàng không dân dụng khi có tình huống khẩn cấp.

Bạn đang đọc bài viết Bà Rịa- Vũng Tàu sẽ có thêm 2 sân bay là Đất Đỏ và Gò Găng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề