Thứ ba, 30/04/2024 01:28 (GMT+7)

Ba Vì- Hà Nội: Xã Châu Sơn đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục về pháp luật

Trường Sơn -  Thứ năm, 21/09/2023 17:23 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 21/09/2023 tại UBND xã Châu Sơn, Trung tâm học tập cộng đồng xã Châu Sơn; Hội Phụ nữ; Hội Nông dân xã phối hợp với Phòng Tư pháp; Hội luật gia huyện Ba Vì tổ chức Hội nghị tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật cho Nhân dân.

Hội nghị, có trên 100 đại biểu nông dân, phụ nữ xã Châu Sơn tham dự và được Luật gia Nguyễn Thành Sơn, Trưởng phòng Tư pháp, Chủ tịch Hội Luật gia huyện Ba Vì giới thiệu về những nội dung liên quan đến Luật đất đai.

tm-img-alt
Quang cảnh hội nghị 

Tại đây, Luật gia Nguyễn Thành Sơn đã trình bày một số nội dung như: Việc thu hồi đất đai của Nhà nước, chính sách bồi thường, hỗ trợ cho tổ chức, cá nhân có liên quan, việc giải quyết tranh chấp đất đai... . Đồng thời, giải đáp thắc mắc cho một số đại biểu về những vấn đề liên quan đến đất đai. 

Trên cơ sở đó giúp địa phương tháo gỡ một số vướng mắc liên quan đến đất đai, không để nảy sinh những vấn đề phức tạp cho xã hội.

tm-img-alt
Ông Nguyễn Thanh Sơn, Trưởng phòng Tư pháp, Chủ tịch hội Luật gia huyện Ba Vì giới thiệu về Luật đất đai 

Ông Nguyễn Quốc Đạt, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Châu Sơn cho biết: Châu Sơn là xã đang trong tiến trình xây Nông thôn mới nâng cao, hiện tại địa phương đã có 13/19 tiêu chí đạt và cơ bản đạt, đời sống vật chất tinh thần của người dân ngày càng được nâng cao.

Mặt khác, những năm qua tình hình an ninh trật tự địa phương luôn được ổn định và giữ vững, một phần là do địa phương thường xuyên làm tốt công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật.

tm-img-alt
Ông Nguyễn Hồng Chuyên, Phó chủ tịch UBND xã Châu Sơn phát biểu tại hội nghị 

Tháng 04/2023 xã Châu Sơn đã quyết định thành lập mô hình CLB “Phụ nữ với Pháp luật” tại thôn Hạc Sơn gồm 20 thành viên, CLB “ Mẹ chồng và nàng dâu” gồm 45 thành viên và tổ chức hội nghị tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật về hòa giải cơ sở cho 90 đại biểu, trưởng phó các ban ngành đoàn thể, các thôn tham dự.

Ngoài ra, địa phương còn thường xuyên phổ biến giáo dục pháp luật, phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội, phòng chống cháy nổ, tai nạn thương tích, cứu hộ, cứu nạn... trên hệ thống đài truyền thanh của xã và các hội nghị tổ chức đoàn thể.

Nhờ vậy, tình hình an ninh trật tự xã hội của xã Châu Sơn luôn được ổn định và giữ vững, không có đột xuất bất ngờ xảy ra.

Bạn đang đọc bài viết Ba Vì- Hà Nội: Xã Châu Sơn đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục về pháp luật. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.

Tin mới

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...