Thứ bảy, 27/04/2024 15:41 (GMT+7)

Ba Vì: Tổ chức Ngày hội thể thao truyền thông kiến thức cho học sinh năm 2022

Trần Lan -  Thứ tư, 19/10/2022 16:40 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vừa qua, ngành Giáo dục huyện Ba Vì (Hà Nội) đã tổ chức Ngày hội thể thao vui và truyền thông về sức khỏe sinh sản cho học sinh các trường THCS năm 2022

Với mục đích lan tỏa mạnh mẽ các thông điệp về an toàn và bình đẳng, tự tin là chính mình tới tất cả mọi người, sáng ngày 18/10 Phòng Giáo dục và Đào tạo Ba Vì phối hợp với tổ chức Plan International Việt Nam, Ban quản lý dự án “Tự tin là chính mình” Thành phố Hà Nội tổ chức Ngày hội thể thao, tuyên truyền kiến thức cho học sinh các trường THCS huyện Ba Vì năm 2022.

Tham dự có bà Trương Thị Thu Thủy, UV Đoàn chủ tịch, trưởng Ban Gia đình - Xã hội, Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam. Đại diện tổ chức Plan International bà Mai Thị Thúy Hảo, Quản lý chương trình phòng chống bạo lực trên cơ sở giới. Bà Trần Thị Minh Nguyệt, UV Ban thường vụ trưởng Ban Gia đình - Xã hội, Hội LHPN Thành phố Hà Nội. Phía huyện Ba Vì, ông Phùng Ngọc Oanh, HUV, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, Trưởng ban tổ chức, các đồng chí lãnh đạo, chuyên viên Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện cùng các thầy cô giáo và hơn 700 em học sinh.

tm-img-alt
Các đồng chí lãnh đạo về dự Ngày hội thể thao

Nhằm thúc đẩy bình đẳng giới, thay đổi định kiến xã hội về việc trẻ em nữ tham gia vào các hoạt động thể thao qua việc thúc đẩy mô hình thể thao an toàn, bình đẳng trong trường học. Đồng thời, xây dựng môi trường học tập đảm bảo an toàn, gắn kết và đem lại bình đẳng với học sinh.

Theo đó, dự án được thiết kế trực tiếp cho các em học sinh nam và nữ trong độ tuổi vị thành niên tham gia vào các hoạt động thể thao lành mạnh, bình đẳng trong môi trường giáo dục. Bên cạnh đó, dự án cung cấp kiến thức về bình đẳng giới và kỹ năng bảo vệ trẻ em khỏi bạo lực học đường cho phụ huynh và các thầy cô giáo của các trường THCS huyện Ba Vì.

tm-img-alt
Bà Mai Thị Quý Hảo – Đại diện tổ chức Plan International Việt Nam phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại Ngày hội, Bà Mai Thị Quý Hảo – Đại diện tổ chức Plan International Việt Nam chia sẻ: “Chúng ta có thể nhìn thấy sự thật rằng, việc trẻ em gái tham gia vào các hoạt động thể thao chưa được phụ huynh và giáo viên thực sự chú tâm khuyến khích. Định kiến giới chính là một trong những lý do ngăn cản các em gái tham gia hoạt động thể thao ở trường học. Thêm vào đó, lịch học dày đặc cùng với số lượng không gian vui chơi mở bị giới hạn khiến các em học sinh có ít cơ hội được tham gia các hoạt động thể chất hơn.”

Khởi động dự án “Không gian thể thao an toàn, thân thiện và bình đẳng” là dấu mốc trong chuỗi sự kiện trên phạm vi toàn quốc thuộc khuôn khổ Hành trình 247 vì bình đẳng trẻ em gái do Tổ chức Plan International Việt Nam khởi xưởng. Tại lễ khởi động, các em được tham gia trải nghiệm thực tế và tham dự các hoạt động truyền thông. 

Được biết, dự án “Không gian thể thao an toàn, thân thiện và bình đẳng trong các trường học tại Hà Nội” được thực hiện tại 55 trường trung học cơ sở trên địa bàn của quận Hà Đông và huyện Ba Vì, thành phố Hà Nội. Dự án cùng các đối tác tin rằng, bằng nỗ lực, cam kết và sự tham gia tích cực của tất cả các bên liên quan, tác động tích cực sẽ không chỉ dừng lại tại ở huyện Ba Vì và quận Hà Đông mà sẽ lan tỏa đến các trường khác tại thành phố Hà Nội cũng như trong cả nước.

Một số hình ảnh hoạt động của Ngày hội thể thao huyện Ba Vì:

tm-img-alt
tm-img-alt

Dự án “Không gian thể thao an toàn, thân thiện và bình đẳng trong các trường học tại Hà Nội” được triển khai tại 20 trường trên địa bàn thành phố từ năm 2019. Sau hơn ba năm triển khai, 20 câu lạc bộ thủ lĩnh của sự thay đổi trong thể thao đã được thành lập với 2,300 thành viên là các bạn học sinh từ lớp 6 đến lớp 9 tham gia sinh hoạt 2 lần/1 tuần. Trong các buổi sinh hoạt, giáo viên sẽ hướng dẫn các em học sinh kỹ thuật bóng đá và lồng ghép những thông điệp và bài học về thúc đẩy bình đẳng giới, phòng ngừa và ứng phó với bạo lực giới…

Dự án Tự tin là chính mình là một dự án được phối hợp thực hiện giữa tổ chức Plan International Việt nam và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam với sự tài trợ của nhãn hàng Kotex, thuộc tập đoàn Kimberly Clark. Dự án triển khai tại Hà Nội và Quảng Bình với mục tiêu trẻ em gái vị thành niên sống trong không gian đô thị và cộng đồng dân tộc thiểu số ở các vùng nông thôn hẻo lánh tự tin quản lý kỳ kinh nguyệt của mình, đưa ra các quyết định đúng về sức khỏe sinh sản, sức khỏe tình dục.

Bạn đang đọc bài viết Ba Vì: Tổ chức Ngày hội thể thao truyền thông kiến thức cho học sinh năm 2022. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề