Thứ ba, 30/04/2024 01:24 (GMT+7)

Bắc Giang: Công tác mặt trận đóng góp tích cực phát triển kinh tế - xã hội

Diệp Anh -  Thứ tư, 20/12/2023 11:50 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 19/12, Hội nghị lần thứ 10, nhiệm kỳ 2019-2024 của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Bắc Giang đã được tổ chức để tổng kết công tác mặt trận năm 2023 và triển khai nhiệm vụ, giải pháp năm 2024.

Năm 2023, với sự chỉ đạo và lãnh đạo của cấp ủy, cấp chính quyền, Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Giang đã thực hiện hiệu quả chương trình hành động thống nhất, đóng góp tích cực vào việc đạt được các mục tiêu kinh tế, xã hội và an ninh quốc phòng tại địa phương. 

tm-img-alt
Quang cảnh hội nghị

Một số điểm nổi bật trong công tác mặt trận năm 2023 là sự triển khai mạnh mẽ Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh", liên kết chặt chẽ với Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới.

Hơn 160.544m2 đất đã được người dân hiến đất, đóng góp hơn 27 tỷ đồng và 19.200 ngày công để xây dựng đường giao thông, kênh mương nội đồng, và nhà văn hóa. Đồng thời, MTTQ các cấp đã hỗ trợ xây mới, sửa chữa 1.464 căn nhà đại đoàn kết, nhà tình nghĩa, nhà tình thương, nhà nhân đạo cho hộ nghèo, với tổng số tiền hỗ trợ gần 47,3 tỷ đồng.

Hưởng ứng Lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, tỉnh Bắc Giang đã ủng hộ 2,5 tỷ đồng để xây dựng nhà Đại đoàn kết cho các hộ nghèo tại tỉnh Điện Biên, đồng thời tổ chức các hoạt động thăm hỏi, động viên, cứu trợ đột xuất cho các gia đình bị thiệt hại do thiên tai, hỏa hoạn với tổng số tiền hơn 3,37 tỷ đồng.

Tại hội nghị, bà Lê Thị Thu Hồng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bắc Giang đã đánh giá cao sự đóng góp của MTTQ các cấp và các thành viên, ghi nhận những kết quả tích cực trong việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Phát biểu bế mạc, ông Trịnh Hữu Bàn, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Giang nhấn mạnh nhiệm vụ quan trọng của Đại hội MTTQ các cấp trong năm 2024, tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động và thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua.

Năm 2024 cũng là năm diễn ra Đại hội MTTQ các cấp và Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Đồng chí Trịnh Hữu Bàn khuyến khích Ủy ban MTTQ các cấp tập trung cao vào vận động và chăm lo cho người nghèo trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Đồng thời, nhấn mạnh vào sự quan trọng của việc đổi mới tổ chức bộ máy, nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ mặt trận các cấp để thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm của mặt trận trong thời gian tới.

Nhân dịp này, Ủy ban MTTQ tỉnh tặng Cờ thi đua xuất sắc toàn diện năm 2023 cho Ủy ban MTTQ thành phố Bắc Giang; tặng Cờ thi đua xuất sắc, Bằng khen cho 9 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác mặt trận năm 2023.

Hội nghị đánh dấu sự tích cực và hiệu quả trong công tác mặt trận tại tỉnh Bắc Giang, hứa hẹn một năm 2024 đầy những thành tựu mới và cống hiến tích cực hơn nữa.

Bạn đang đọc bài viết Bắc Giang: Công tác mặt trận đóng góp tích cực phát triển kinh tế - xã hội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...