Thứ hai, 29/04/2024 10:51 (GMT+7)

Bắc Giang sẽ thu hồi những dự án khu công nghiệp không đảm bảo tiến độ

Duy Anh -  Thứ hai, 12/12/2022 15:06 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đối với các dự án vi phạm, không thực hiện tiến độ theo quy định, tỉnh sẽ tổ chức rà soát, đánh giá, thu hồi dự án nếu đủ điều kiện thu hồi để nâng cao hiệu quả công tác đầu tư, tránh lãng phí đất đai.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ

Hôm 8/12, tỉnh Bắc Giang đã tổ chức phiên chất vấn tại kỳ họp thứ 9 HĐND tỉnh Bắc Giang khóa XIX. Tại đây, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ánh Dương đã làm rõ thêm một số vấn đề liên quan đến thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2022 và mục tiêu, nhiệm vụ giải pháp năm 2023. 

Theo đó, ông Lê Ánh Dương cho biết, theo kế hoạch, năm 2023, tỉnh Bắc Giang sẽ tập trung vào vấn đề tạo quỹ đất để thu hút đầu tư, tháo gỡ vướng mắc cho các dự án. Cụ thể, tỉnh này sẽ tập trung cao cho công tác tạo quỹ đất công nghiệp và các điều kiện để thu hút đầu tư, đôn đốc đẩy nhanh tiến độ đầu tư hoàn thiện hạ tầng một số khu công nghiệp, cụm công nghiệp.

Bên cạnh đó là rà soát, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc, nhất là về thủ tục hành chính và công tác giải phóng mặt bằng để sớm có quỹ đất sạch thu hút đầu tư vào các khu công nghiệp như: Việt Hàn, Tân Hưng, Yên Lư, Hòa Phú…

Thời gian qua, tỉnh Bắc Giang đã kiểm tra, đôn đốc các nhà đầu tư thứ cấp trong các khu, cụm công nghiệp đã được cấp giấy chứng nhận đầu tư tiến hành các thủ tục, tiến độ đầu tư theo quy định; đưa các dự án mới vào hoạt động.

Đối với các nhà đầu tư vi phạm, không thực hiện tiến độ theo quy định, tỉnh sẽ tổ chức rà soát, đánh giá, thu hồi dự án nếu đủ điều kiện thu hồi để nâng cao hiệu quả công tác đầu tư, tránh lãng phí đất đai.

Việc tháo gỡ các nút thắt của môi trường đầu tư, kinh doanh liên quan đến các vấn đề pháp lý, thể chế, quy hoạch, đất đai… được xác định là một trong những ưu tiên hàng đầu để có thể hỗ trợ tốt hơn cho doanh nghiệp. Vì vậy, UBND tỉnh sẽ tập trung tháo gỡ thể chế nhằm tạo hành lang pháp lý thông thoáng hơn cho các nhà đầu tư thực hiện các dự án trong thời gian tới./.

Bạn đang đọc bài viết Bắc Giang sẽ thu hồi những dự án khu công nghiệp không đảm bảo tiến độ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.