Chủ nhật, 28/04/2024 07:50 (GMT+7)

Bắc Giang: Ưu tiên các dự án có hàm lượng khoa học công nghệ cao, thân thiện với môi trường

Đại Lộc -  Thứ năm, 06/07/2023 11:11 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 5/7, Hội Các sàn Giao dịch bất động sản (BĐS) tỉnh Bắc Giang tổ chức tọa đàm với chủ đề "Vượt qua bão tố - nắm bắt tương lai" với sự tham gia của gần 400 đại biểu khách mời và các nhà môi giới BĐS ở nhiều sàn giao dịch trên địa bàn tỉnh.

Tọa đàm nhằm mục đích giúp các tổ chức, cá nhân hành nghề môi giới BĐS của tỉnh có thêm những góc nhìn sâu sắc hơn về thị trường BĐS, khó khăn, thách thức và cơ hội trong thời gian tới của thị trường này.

Khách mời gồm ông: Lại Thanh Sơn, nguyên Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Chủ tịch Hiệp hội BĐS tỉnh; Trần Anh Tuấn, Chủ tịch Hội Các nhà đầu tư tỉnh Bắc Giang, Chủ tịch Tập đoàn TUTA; Ngô Quốc Long, Quán quân Cuộc thi Săn nhà triệu đô đã giải đáp, phân tích nhiều nội dung các nhà đầu tư quan tâm.

Tọa đàm, vượt qua bão tố- nắm bắt tương lai, thị trường BĐS Bắc Giang, bất động sản, ông Lại Thanh Sơn, Luật Đất đai sửa đổi
Các khách mời tham gia buổi tọa đàm.

Các vị khách mời thông tin về giải pháp của tỉnh Bắc Giang trong thu hút đầu tư, góp phần thúc đẩy thị trường BĐS; những lưu ý với lĩnh vực môi giới BĐS; điểm mới trong dự thảo Luật Đất đai, Luật Kinh doanh BĐS sửa đổi; điểm giống và khác nhau giữa thị trường BĐS trước và nay; những kinh nghiệm, cách thức để đội ngũ hành nghề vượt qua giai đoạn thị trường BĐS trầm lắng, từng bước phát triển theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại.

Ông Lại Thanh Sơn chia sẻ thông tin về chính sách ưu tiên thu hút đầu tư các dự án có hàm lượng khoa học công nghệ cao, thân thiện với môi trường, đóng góp lớn cho phát triển KT-XH của tỉnh; các dự án có khả năng tham gia chuỗi giá trị toàn cầu, dự án có nhiều lợi thế cạnh tranh. Cùng đó là tầm quan trọng của Nhà nước trong việc quản lý, ổn định thị trường BĐS; việc sửa đổi Luật Đất đai và một số luật liên quan như: Luật Kinh doanh BĐS và Luật Đấu thầu.

Trước các khó khăn của thị trường BĐS, ông Sơn cho rằng, Luật Đất đai đã được sửa đổi nhiều lần và các thời điểm sửa đổi đều diễn ra khi thị trường đất đai trầm lắng, đi xuống.

Sau mỗi lần Luật được điều chỉnh, bổ sung, thị trường BĐS lại phục hồi. Giai đoạn khó khăn nhất của thị trường BĐS đã qua, Luật Đất đai đang được sửa đổi, bổ sung lần này có nhiều quy định mới như: Quy định về đăng ký đất đai hướng đến việc đăng ký hoàn toàn trên môi trường điện tử; về thu hồi đất (yêu cầu nhà đầu tư phải thỏa thuận với người có đất thu hồi); cơ chế xác định giá đất phù hợp với nguyên tắc thị trường; giao đất, cho thuê đất thông qua đấu giá, đấu thầu... , sẽ có ảnh hưởng, tác động tích cực đối với thị trường BĐS.

Việc sửa Luật Đất đai diễn ra đồng bộ, thống nhất với các luật liên quan, siết chặt hơn các hoạt động kinh doanh BĐS, hoạt động đấu thầu; ngăn chặn tình trạng đóng băng thị trường BĐS, quy định xử lý rõ hơn, nghiêm hơn các vi phạm, đưa hoạt động trong lĩnh vực này vào nền nếp.

Tham gia vào thị trường BĐS với vai trò là chủ đầu tư phát triển các dự án BĐS nhiều năm, ông Trần Anh Tuấn phân tích làm rõ hơn những điểm giống, khác nhau giữa thị trường BĐS hiện nay so với chu kỳ khoảng 10-12 năm trước.

Theo ông Tuấn, nguồn cung BĐS hiện nay đa dạng hơn so với giai đoạn trước. Do đã trải qua các đợt khủng hoảng nên tâm lý các nhà đầu tư tốt hơn. Lãi suất cho vay BĐS đã giảm, lạm phát được kiềm chế tốt hơn giai đoạn trước. Tuy nhiên, nguồn vốn BĐS (cổ phiếu và trái phiếu) vẫn ảnh hưởng rất lớn đến các chủ đầu tư BĐS.

Tọa đàm, vượt qua bão tố- nắm bắt tương lai, thị trường BĐS Bắc Giang, bất động sản, ông Lại Thanh Sơn, Luật Đất đai sửa đổi
Quang cảnh buổi tọa đàm.

Nhận định về thị trường BĐS trong thời gian tới ở Việt Nam nói chung và tỉnh Bắc Giang nói riêng, ông Trần Anh Tuấn cho rằng thị trường BĐS đang có dấu hiệu tốt hơn, nhất là từ khi Chính phủ triển khai gói cho vay mua nhà ở xã hội; lãi suất cho vay nhiều gói tín dụng giảm.

Theo ông Tuấn, dù bị ảnh hưởng của thị trường BĐS trong nước, ảnh hưởng của kinh tế thế giới song thị trường BĐS trên địa bàn tỉnh vẫn có nhiều tiềm năng, do tư duy của các nhà lãnh đạo Bắc Giang thông thoáng, đột phá.

Minh chứng cụ thể là việc tỉnh thực hiện nhiều giải pháp đưa tăng trưởng đứng thứ hai cả nước, chỉ số năng lực cạnh tranh tăng cao, vốn thu hút FDI ngày càng tăng, thu hút được nhiều DN lớn đầu tư về tỉnh... Bên cạnh đó, thị trường BĐS Bắc Giang ngày càng đa dạng nguồn cung, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng, là lợi thế lớn thu hút các nhà đầu tư trong thời gian tới.

Trong phần giao lưu, rất nhiều đại biểu đặt các câu hỏi đối với khách mời như: Cách thức tìm khách hàng; dự báo tình hình hồi phục thị trường BĐS; xu hướng lãi suất ngân hàng; kỹ năng môi giới BĐS; các gói sản phẩm tiềm năng trên thị trường…

Nói về tình trạng nhiều môi giới BĐS bỏ nghề thời gian qua, ông Ngô Quốc Long đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm, cách thức, giải pháp mà bản thân đã thực hiện, vượt qua trong suốt thời gian gắn bó với nghề để gặt hái được nhiều thành công.

Ông hướng dẫn cách sử dụng mạng xã hội làm công cụ tìm, chăm sóc khách hàng, đồng thời nhấn mạnh: Việc quan tâm duy trì, giữ mối quan hệ tốt với nhà đầu tư, khách hàng cũ có hiệu quả hơn nhiều so với tìm khách hàng mới, nhất là trong giai đoạn hiện nay... Từ đó, ông khuyến cáo đội ngũ những người hành nghề môi giới BĐS nên nghiên cứu thực hiện các chiến lược bán hàng, chiến lược truyền thông tạo ra sự khác biệt và những dấu ấn riêng để thu hút, giữ chân khách hàng, giúp họ hiểu và yên tâm tin tưởng tham gia hoặc giới thiệu bạn bè, người thân tham gia các giao dịch của mình.

Đồng tình quan điểm này, ông Tuấn cho rằng muốn tồn tại và ngày càng phát triển thì người hành nghề môi giới BĐS phải không ngừng học hỏi, trau dồi kiến thức về mọi mặt cũng như kinh nghiệm, kỹ năng, đạo đức nghề nghiệp để hoàn thiện mình theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại.

Qua phân tích thị trường và các yếu tố KT-XH, nhu cầu, xu hướng đầu tư, các khách mời dự báo tới đây, các gói sản phẩm “hót” được nhiều người quan tâm, đầu tư tại thị trường BĐS Bắc Giang vẫn là đất nền, căn hộ chung cư, chung cư thương mại, nhà ở xã hội và nhà shophouse.

Bạn đang đọc bài viết Bắc Giang: Ưu tiên các dự án có hàm lượng khoa học công nghệ cao, thân thiện với môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề