Chủ nhật, 28/04/2024 10:37 (GMT+7)

Bản tin Đô thị Plus: KĐT Handi Resco xây dựng khi chưa có quyết định

MTĐT -  Thứ ba, 28/11/2017 17:25 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bản tin Đô thị Plus ngày 28/11: 95% người dân đô thị được đầu tư hệ thống cấp nước sinh hoạt tập chung; Hà Nội: Thí điểm thành lập Đội quản lý trật tự xây dựng đô thị;...

95% người dân đô thị được đầu tư hệ thống cấp nước sinh hoạt tập chung

Đó là mục tiêu trong Quyết định 192 về thực hiện điều chỉnh định hướng phát triển cấp nước đô thị và khu công nghiệp giai đoạn đến năm 2020, 2025 và tầm nhìn đến năm 2050 do UBND tỉnh Bạc Liêu ban hành.

Cụ thể, đến năm 2020, 95% các đô thị trên địa bàn tỉnh được đầu tư (hoặc có dự án đầu tư) hệ thống cấp nước sạch tập trung; tỷ lệ cấp nước sạch bình quân tại các đô thị đạt 90% (riêng TP. Bạc Liêu đạt 95%, khu vực ngoại thành đạt trên 50%).

Hà Nội: Thí điểm thành lập Đội quản lý trật tự xây dựng đô thị

Chính phủ vừa có văn bản chấp thuận cho phép Hà Nội được thí điểm thành lập “Đội quản lý trật tự xây dựng đô thị cấp quận, huyện”, thay cho Thanh tra xây dựng (TTXD) như hiện nay, thời gian thực hiện thí điểm trong 2 năm.

Màu áo của lực lượng thanh tra Xây dựng Hà Nội theo Quyết định 89/2007/QĐ-TTg

Theo đề xuất của UBND TP Hà Nội, việc thí điểm nhằm tổ chức bộ máy của lực lượng TTXD hoạt động có hiệu lực, đảm bảo tính thống nhất trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo điều hành.

Dự kiến, Đội quản lý trật tự xây dựng - đô thị quận, huyện, thị xã sẽ là cơ quan trực thuộc UBND cấp quận, huyện, thị xã; có chức năng giúp Chủ tịch UBND cấp quận, huyện thực thi các quy định của pháp luật trong lĩnh vực trật tự xây dựng đô thị và các lĩnh vực khác theo quy định của pháp luật.

KĐT Handi Resco xây dựng khi chưa có quyết định giao đất?

Theo kết luận số 2923/TB-TTCP, các dự án thanh tra được chọn mẫu với tỷ lệ 38/204 dự án (18,62%), và đã phát hiện hàng loạt sai phạm liên quan đến nghĩa vụ tài chính về đất đai, lạm dụng chủ trương xây nhà ở xã hội, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và sở hữu nhà ở...

Cụ thể, chủ đầu tư là công ty TNHH MTV kinh doanh nhà Hà Nội (Handi Resco) đã thực hiện đầu tư xây dựng và bán nhà khi chưa có quyết định giao đất, chuyển đổi mục đích sử dụng đất (từ tháng 6/2007 đến tháng 6/2010) của Dự án khu nhà ở và công trình công cộng tại phường Cổ Nhuế 2. Ngoài ra có một số dự án khác cũng dính sai phạm.

Rà soát vị trí trồng cây xanh trên địa bàn

Sở Xây dựng Hà Nội vừa có công văn gửi các quận, huyện, thị xã, cơ quan, đơn vị về việc rà soát, thống kê toàn bộ diện tích đất trống tại các địa điểm công cộng, công viên, vườn hoa, cơ quan, công sở, trường học chưa có cây bóng mát, dự án đầu tư có hạng mục trồng cây. Từ đó, dự kiến số lượng, chủng loại, vị trí trồng... gửi Sở Xây dựng trước ngày 5-12 phục vụ chương trình trồng 1 triệu cây xanh của thành phố.

Thành phố thông minh Bình Dương: Lấy con người và tri thức làm trọng tâm

Đây là phát biểu tham luận của ông Trần Thanh Liêm - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương tại phiên Hội nghị toàn thể trong khuôn khổ Hội nghị “Thành phố thông minh Bình Dương lần 2” diễn ra sáng 27/11 tại Bình Dương.

Sau hơn 20 năm tái lập, Bình Dương đã mạnh dạn đi đầu trong hợp tác công tư, liên doanh quốc tế, tập trung khai thác nguồn lực, tiềm năng để đầu tư phát triển các con đường huyết mạch như đại lộ Bình Dương, Mỹ Phước - Tân Vạn.

Đề án Thành phố thông minh sẽ kế thừa những định hướng phát triển đã được chọn lựa, tạo ra những điều kiện mới, thuận lợi để nâng tầm các chương trình đột phá.

Đồng thời, huy động thêm nhiều nguồn lực trong và ngoài nước qua việc áp dụng những kinh nghiệm tốt nhất từ các nước tiên tiến trên thế giới

Quảng Ninh: Xây dựng tuyến đường mẫu đầu tiên ở đô thị

Theo thiết kế mà Bộ Xây dựng thẩm định, đường Nguyễn Văn Cừ được đầu tư xây dựng lại sẽ là tuyến đường kiểu mẫu đầu tiên ở tỉnh Quảng Ninh và là đường đô thị tiêu biểu ở Việt Nam.

Đến nay, đã hoàn thành thi công hạng mục cống ngang đường, thi công cống và rãnh dọc tuyến, đạt trên 25% khối lượng công trình. Hiện nhà thầu đang phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan để thực hiện hạ ngầm hệ thống đường điện, nước, cáp viễn thông; tăng cường thi công cạp mở rộng nền tại các vị trí đã thực hiện GPMB.

TRANG TRIỆU (TH)

Bạn đang đọc bài viết Bản tin Đô thị Plus: KĐT Handi Resco xây dựng khi chưa có quyết định. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau