Thứ hai, 29/04/2024 13:13 (GMT+7)

Bất ngờ chợ hoa Nhật Tân đồng loạt đại hạ giá ngày 30 Tết

MTĐT -  Thứ năm, 15/02/2018 07:33 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nếu như những người trồng, buôn bán đào, quất, mai năm nay thắng lớn thì các chủ buôn bán hoa tại chợ Nhật Tân lại lỗ nặng. Ngày cuối cùng của năm, các loại hoa như hồng, ly, lay ơn đều giảm giá mạnh.

 Theo ghi nhận của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử lúc 5h sáng 30 Tết, giá bán tại chỗ ở chợ đầu mối lớn nhất Hà Nội là Nhật Tân giảm xuống khá sâu. Cụ thể, hoa hồng thơm Hà Nội bán lẻ 200 ngàn đồng/20 bông; Hoa hồng mang từ Đà Lạt ra giá100 ngàn /5 cành; hoa lay ơn 150 ngàn/10 cành.

Đặc biệt hoa ly được nhiều người lựa chọn chơi tết thì lại giảm thấp nhất. Nếu như ngày thường hoa ly Tây Tựu loại đỏ thơm bán giá 500 ngàn/10 cảnh thì nay chỉ còn 250 ngàn. Thảm hại hơn là hoa ly không thơm giá chỉ có 120 ngàn/10 cành...

Hoa ly giảm giá thê thảm trong ngày 30 Tết.

Theo một chủ buôn bán hoa, nguyên nhân hoa năm nay ế khách có thể do nhiều chủ buôn kinh doanh tích hoa trong nhà lạnh, dịp tết mới bung ra nên người bán nhiều, người mua lại ít.

Chị H. một chủ buôn bán hoa chia sẻ: “Anh biết đấy, mọi năm cứ vào 29 và 30 Tết, chợ hoa nhộn nhịp, tấp nập từ 3h sáng. Năm nay không hiểu vì sao lại vắng khách...”

Theo ghi nhận của PV, bên cạnh các loại hoa truyền thống từ các làng hoa Nhật Tân, Quảng Bá, Ngọc Hà hoặc từ Mê Linh, Tây Tựu, Đà Lạt… chợ hoa nơi đây cũng rất phong phú các loại hoa nhập khẩu, chủ yếu là từ Đài Loan, Trung Quốc, và Nhật Bản.

Chợ hoa năm nay rất phong phú với nhiều loài hoa được nhập khẩu từ nhiều nước, những vẫn ế ẩm. 

Các loài hoa lan quý như lan hồ điệp, địa lan tại các siêu thị hoa trên đường Âu Cơ được trưng bày rất đẹp, giá cả được chủ cửa nhà ghi trên bảng giá 100 ngàn/ cành. Thậm chí có chậu hoa lan Hồ điệp, địa lan giảm 50% giá gốc.

Năm nay, ngoài lan, tulip, lan tiên, cát tường… còn có thêm một số tên hoa mới nhập khẩu trông khá lạ mắt và đẹp như mai đỏ, mai trắng, phi yến đủ màu, báo xuân lì xì, cây trường xuân.

Hoa địa lan được bán với giá 100.000 đồng/cành.

Mặc dù ế khách, nhưng hoa năm nay được ghi nhận là khá đắt. 

Chợ hoa Nhật Tân - Quảng Bá trải dài suốt đường Âu Cơ, kết thúc bằng một loạt siêu thị hoa. Chợ hoa bắt đầu nhóm họp hai bên đường khoảng từ ngày 20 tháng Chạp, và đông đúc từ sau Tết ông Công, ông Táo (23 tháng Chạp).

Chợ hoa này không chỉ là một địa chỉ đầu mối phong phú các loại hoa để những người chơi hoa tha hồ chọn lựa, đây còn là nơi thu hút các bạn trẻ, khách du lịch nước ngoài đến vào dịp tết, để hoà cùng không khí đông vui nhộn nhịp và chiêm ngưỡng vẻ đẹp muôn hình muôn sắc của các loài hoa khắp nơi tụ hội.

Sau đây là một số hình ảnh PV Môi trường và Đô thị Việt Nam ghi nhận tại chợ hoa Nhật  Tân vào lúc 5h sáng 30 Tết:

  

Nhiều chủ sạp phải treo biển đại hạ giá.

Bạn đang đọc bài viết Bất ngờ chợ hoa Nhật Tân đồng loạt đại hạ giá ngày 30 Tết. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Tùng Anh

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới

Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...