Chủ nhật, 28/04/2024 22:02 (GMT+7)

Bến Tre: Ai cho phép xe bê tông lưu thông trên đường đê ven sông?

Phan Lâm -  Thứ sáu, 08/09/2023 15:46 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đêm 1/9/2023, người dân bị đánh thức bởi nhiều tiếng gầm rú của các loại xe công trình trên đoạn đường đê thuộc địa bàn ấp An Phú Thạnh, xã An Khánh, huyện Châu Thành.

Tại hiện trường, 2 chiếc xe bồn trộn bê tông hạng nặng mang biển số 71H-002.70 và một chiếc chưa rõ biển số của Công ty TNHH Bê tông Kiều Lan (Mỏ Cày Bắc, Bến Tre) đang vận hành, chiếm toàn bộ lối đi rộng khoảng 4 m, khiến toàn bộ xe cộ lưu thông đều phải chen lách để đi qua. Cả 2 phía nơi xe bê tông thi công không có bất kỳ biển báo hay tín hiệu cảnh báo nào.

Người dân xung quanh cho biết, tình trạng này đã diễn ra từ nhiều ngày nay. Cứ vào buổi tối, các xe bê tông này như những hung thần, hoạt động tung hoành trên nhiều đường nông thôn nhỏ bé.

Cũng theo người dân, tải trọng thiết kế đoạn đường đê ven sông này tối đa cũng chỉ 10 tấn, chưa kể các cầu cống tải trọng chỉ từ 8 – 13 tấn. Trong khi đó, theo ghi nhận của chúng tôi, mỗi xe bồn trộn bê tông có tổng tải trọng không dưới 25 tấn.

Được biết, đường đê ven sông này là do các hộ dân đóng góp đất cùng Nhà nước làm đường để phát triển giao thông nông thôn. Tuy nhiên, sự phấn khởi vì có được con đường sạch đẹp chưa bao lâu thì lại bị các “hung thần” cày xới, phá nát.

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Hoàng – Chủ tịch xã An Khánh cho biết, hồ sơ thiết kế và tải trọng của con đường này đang bị thất lạc, nên ông cũng không nắm rõ tải trọng cho phép là bao nhiêu.

Vấn đề đặt ra là, ai đã cho phép đội xe trộn bê tông “siêu tải trọng” này lưu thông vào con đường đê nông thôn vốn chỉ dành cho các loại xe máy và xe ô tô tải trọng nhỏ? Và bằng cách nào mà các loại xe “siêu trọng” nói trên có thể xuất hiện trên con đường này, trong khi các lối rẽ vào đường đê của xã đều nhỏ và hẹp?

Thêm nữa, khi thi công một công trình có ảnh hưởng đến dân sinh, đơn vị thi công phải thực hiện các quy định cảnh báo cần thiết như: Bảng thông tin dự án, cọc tiêu, đèn chớp báo hiệu… Đó là chưa kể, các công trình xây dựng, dù là dân dụng vẫn phải tuân thủ các thủ tục về thiết kế, phương án xây dựng, cách thức vận chuyển VLXD… và trình báo chính quyền địa phương để theo dõi.

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt

Trong trường hợp không có biển báo công trình, nếu xảy ra tai nạn, ai sẽ chịu trách nhiệm? Và việc xe có tải trọng lớn cày nát đường dân sinh thì ai/đơn vị nào sẽ bỏ tiền ra khắc phục? Câu hỏi này xin dành cho chính quyền xã An Khánh trả lời với công luận.

Môi trường và Đô thị điện tử sẽ tiếp tục theo dõi và phản ánh vụ việc.

Bạn đang đọc bài viết Bến Tre: Ai cho phép xe bê tông lưu thông trên đường đê ven sông?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mở rộng thêm 94 km2 tại thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận
Vào năm 2025, Thành phố Phan Thiết thuộc tỉnh Bình Thuận sẽ mở rộng lên diện tích 305 km2, đồng thời dân số của thành phố dự kiến sẽ vượt qua con số 334.000 người, sau khi thực hiện quá trình sáp nhập một phần của huyện Hàm Thuận Nam và Hàm Thuận Bắc...

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.