Chủ nhật, 28/04/2024 11:57 (GMT+7)

Bệnh viện đa khoa huyện Quốc Oai: Đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh của nhân dân

Bình Minh -  Thứ tư, 14/06/2023 22:17 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bệnh viện đa khoa (BVĐK) huyện Quốc Oai đang ngày một phát triển, đáp ứng tốt nhu cầu khám chữa bệnh của nhân dân và thực hiện tốt các nhiệm vụ chung của ngành Y tế.

Bệnh viện đa khoa huyện Quốc Oai trực thuộc Sở Y tế Hà Nội, là Bệnh viện hạng II với quy mô giường bệnh kế hoạch là 260, giường thực kê là 320. Bệnh viện hiện có 17 khoa, phòng với tổng số 302 công chức, viên chức và người lao động.

tm-img-alt
Bệnh viện đa khoa huyện Quốc Oai đang ngày một phát triển, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của nhân dân.

Trong thời gian vừa qua, để nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho nhân dân, Bệnh viện đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, tích cực.Tính riêng năm 2022, Bệnh viện đã triển khai thực hiện nhiều chương trình đào tạo, đào tạo tại chỗ, cử cán bộ đi học các lớp đào tạo dài hạn, đào tạo ngắn hạn, đào tạo cầm tay chỉ việc tại Trường Đại học Y Hà Nội và các bệnh viện đầu ngành để không ngừng củng cố, nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ cán bộ nhân viên y tế.

Bên cạnh đó là đầu tư máy xét nghiệm miễn dịch, được Sở y tế và Bảo hiểm Thành phố Hà Nội thẩm định, đảm bảo quyền lợi cho người bệnh, đặc biệt là người bệnh có thẻ BHYT.

Mặt khác, với sự lãnh đạo của Đảng bộ, Ban Giám đốc Bệnh viện, sự giúp đỡ của Sở Y tế, Huyện ủy, UBND huyện Quốc Oai, cùng với sự nỗ lực cố gắng của cán bộ nhân viên cơ quan, nhiều khó khăn tại BVĐK huyện Quốc Oai đã được giải quyết. Không để xảy ra sai sót chuyên môn, chất lượng khám chữa bệnh được nâng cao, tinh thần thái độ phục vụ đáp ứng được sự hài lòng của người bệnh.

Thực hiện tốt Luật khám chữa bệnh, Luật BHYT sửa đổi và các văn bản hướng dẫn của Bảo hiểm y tế, khám chữa bệnh cho các đối tượng chính sách người nghèo và trẻ em dưới 6 tuổi. Phối hợp tốt với BHXH huyện trong việc KCB cho bệnh nhân BHYT tại bệnh viện cũng như­ tuyến xã.

tm-img-alt
tm-img-alt
BVĐK huyện Quốc Oai gặp mặt kỷ niệm 68 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam

Thực hiện tốt Chỉ thị 06 và chương trình 527 của Bộ Y tế về nâng cao chất lượng khám chữa bệnh. Bệnh viện đã xây dựng và triển khai thực hiện tốt kế hoạch nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, đáp ứng sự hài lòng của người bệnh.

BVĐK huyện Quốc Oai đã điều trị nhiều bệnh nhân vượt quy định bệnh viện hạng II, nhất là bệnh nhân ngoại khoa. Thực hiện một số xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh vượt tuyến đã được Sở Y tế thẩm định. Cho đến nay bệnh viện đã thực hiện được 5.873 kỹ thuật đã được Sở Y tế thẩm định. Năm 202, bệnh viện hoàn thành việc trình Sở phê duyệt bổ sung 35 kỹ thuật miễn dịch áp dụng triển khai tại bệnh viện.

Một thành công phải nhắc đến trong năm 2022 là việc: Bệnh viện đã đẩy mạnh thi đua học tập, nâng cao trình độ chuyên môn cho cán bộ y tế. Nhờ vậy, đã thực hiện nhiều kỹ thuật vượt tuyến, phát triển nhiều kỹ thuật mới, như hợp tác với Bệnh viện tuyến trên về phẫu thuật: Thay chỏm xương đùi, phẫu thuật kết hợp xương gãy liên mấu chuyển xương đùi, phẫu thuật cắt polyp túi mật, phẫu thuật cắt tử cung đường dưới.

Triển khai thực hiện tốt các xét nghiệm miễn dịch lần đầu tiên được áp dụng tại Bệnh viện, đem lại hiệu quả cao trong chẩn đoán và điều trị cho người bệnh; Hợp tác với Bệnh viện Medlatec thực hiện một số xét nghiệm chuyên sâu mà Bệnh viện chưa có.

Về thực hiện quy trình chuyên môn: Bệnh viện đã xây dựng được tổng số 4610/5520 quy trình kỹ thuật đạt 83,5%; đã xây dựng được 308 phác đồ điều trị và 496 quy trình khám bệnh ngoại trú.

BVĐK huyện Quốc Oai đã được Sở Y tế Hà Nội đánh giá là một trong các đơn vị đi đầu trong việc triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trong khám chữa bệnh, đến nay: Bệnh viện đã triển khai xong sổ y bạ điện tử; triển khai và áp dụng bệnh án điện tử tại tất cả các khoa; triển khai và đi vào vận hành hệ thống phần mềm kết nối dữ liệu PACS, LIS, HIS; hoạt động hiệu quả phần mềm quản lý văn bản và phần mềm quản trị nhân lực.

Triển khai và duy trì hoạt động của Website bệnh viện, áp dụng đặt lịch khám online qua website giúp người dân chủ động và giảm thời gian chờ đợi cho người bệnh; Áp dụng đón tiếp bằng thẻ CCCD gắn chíp theo đúng chỉ đạo của Chính phủ, Bộ y tế, Sở y tế; Tiến tới bệnh viện thông minh, số hóa theo thông tư 54 của Bộ Y tế.

Việc triển khai và áp dụng công nghệ thông tin trong khám chữa bệnh đã giúp giảm thời gian chờ của người bệnh, giảm nhân lực phục vụ, tiết kiệm chi phí.

Về công tác phòng chống dịch COVID – 19 tại Bệnh viện: Năm 2022, Bệnh viện tiếp nhận điều trị cho 1.749 bệnh nhân COVID-19 mức độ trung bình và có bệnh nền, trong đó điều trị khỏi cho 1.624 bệnh nhân, chuyển tuyến trên  112 bệnh nhân. Không có nhân viên y tế bị lây nhiễm trong thực hiện nhiệm vụ, không có ổ dịch phát sinh từ trong bệnh viện.

tm-img-alt
Thời gian phòng, chống dịch COVID – 19, BVĐK huyện Quốc Oai luôn thực hiện nghiêm chỉ đạo của Sở Y tế Hà Nội và các cơ quan cấp trên. 

Cũng trong năm 2022, đã có 12 đề tài, sáng kiến được hội đồng khoa học Bệnh viện nghiệm thu và đưa vào áp dụng, mang lại nhiều kết quả trong công tác khám chữa bệnh và điều trị cho bệnh nhân.

Công tác kiểm soát nhiễm khuẩn cũng  là một trong những hoạt động quan trọng luôn được Ban Giám đốc BVĐK huyện Quốc Oai chú trọng. Năm 2022, Bệnh viện tiếp tục thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch COVID-19, đảm bảo các quy định phòng chống lây nhiễm, không để dịch lây lan trong bệnh viện, trong nhân viên y tế.

Thực hiện giám sát các khoa với 285 phiếu giám sát về các nội dung: thực hiện quy trình phân loại chất thải, xử lý dụng cụ, phòng viêm phổi bệnh viện, vệ sinh tay, môi trường xanh sạch đẹp,…

Tổ chức tập huấn cho nhân viên y tế (chủ yếu là điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật viên) về một số vấn đề về công tác kiểm soát nhiễm khuẩn như vệ sinh tay, phân loại chất thải, phòng ngừa chuẩn, phòng ngừa bổ sung...

tm-img-alt
Bên cạnh việc chủ động thực hiện tốt công tác chuyên môn, Ban lãnh đạo BVĐK huyện Quốc Oai còn tổ chức nhiều hoạt động nhằm chăm lo đời sống cho đội ngũ cán bộ y tế bệnh viện.

Phát huy những kết quả đã đạt được, năm 2023, BVĐK huyện Quốc Oai sẽ tập trung làm tốt công tác phòng chống dịch theo các văn bản của Bộ Y tế, UBND Thành phố, Sở Y tế, UBND Huyện Quốc Oai giữ vững bệnh viện an toàn.

Tiếp tục công tác khám chữa bệnh, thu dung bệnh nhân, phát triển các kỹ thuật chuyên môn mới theo các chuyên khoa; Tăng cường công tác kiểm tra giám sát, đánh giá chất lượng bệnh viện theo 83 tiêu chí; Tiếp tục rà soát văn bản liên quan đến việc thành lập khoa Lão khoa Tim Mạch, khoa Cấp cứu; Đảm bảo đời sống cho cán bộ, cải thiện nguồn thu nhập cho cán bộ y tế.

Đổi mới phong cách tiếp xúc, giao tiếp, có văn hoá ứng xử trong giao tiếp với bệnh nhân; Đẩy mạnh công tác áp dụng tin học trong lĩnh vực chuyên môn quản lý. Duy trì và nâng cấp hệ thống phần mềm hiện có để cải thiện tính năng, hỗ trợ tối ưu cho người dùng...

Bạn đang đọc bài viết Bệnh viện đa khoa huyện Quốc Oai: Đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh của nhân dân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau