Thứ hai, 29/04/2024 01:32 (GMT+7)

Bình Phước: Xuyên đêm cứu hộ, dọn dẹp cây xanh bị đổ gãy sau mưa giông

Thanh Mai -  Thứ bảy, 29/07/2023 16:50 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Suốt đêm ngày 28 và rạng sáng 29/7, lực lượng chức năng, Công an tỉnh Bình Phước đã phối hợp Điện lực Đồng Xoài đội mưa, xuyên đêm đi cứu hộ, dọn dẹp số cây xanh bị gãy đổ sau cơn mưa giông.

tm-img-alt
Lực lượng cứu nạn, cứu hộ của Phòng cảnh sát PCCC và CNCH, Công an tỉnh Bình Phước làm nhiệm vụ xuyên đêm.

Chiều tối 28/7, một trận mưa lớn kèm theo giông, lốc tại TP Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước đã làm nhiều cây lớn, pano, biển quảng cáo và trụ điện ở một số tuyến đường trong nội ô thành phố bị gãy, đổ và hư hỏng.

Các cây lớn bị đổ gãy đều đè vào các đường dây điện và cản trở các tuyến giao thông, gây khó khăn, nguy hiểm cho việc đi lại và sinh hoạt của nhân dân. Sau trận mưa lớn kèm theo giông, lốc, số điện thoại 114 của lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an tỉnh Bình Phước liên tiếp tiếp nhận các tin báo của người dân về tình trạng cây lớn trên một số tuyến giao thông nội ô thành phố Đồng Xoài bị bật gốc và gãy đổ.

tm-img-alt
Lực lượng cứu nạn, cứu hộ của Phòng cảnh sát PCCC và CNCH, Công an tỉnh Bình Phước làm nhiệm vụ xuyên đêm.

Sau khi tiếp nhận các tin báo về tình hình cây đổ ngã sau cơn mưa giông, đơn vị đã điều động Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH gồm 25 cán bộ, chiến sĩ cùng các phương tiện, trang thiết bị phục vụ công tác nhận lệnh lên đường làm nhiệm vụ ngay sau khi cơn giông vừa dứt.

Tại giao lộ đường Trường Chinh và Nguyễn Thị Định, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, một cây lớn bật gốc chắn ngang đầu đường Nguyễn Thị Định và đè lên đường dây điện. Để xử lý cây lớn này lực lượng cứu hộ phải phối hợp với Điện lực thành phố cắt điện trước khi tổ chức cắt dọn. Do cây lớn nhiều cành lá nên phải nhờ đến xe cẩu chuyên dụng của cơ quan điện lực đưa cán bộ cứu hộ sử dụng cưa máy lên cao tiến hành cắt dần các cành cây.

tm-img-alt
Lực lượng cứu nạn, cứu hộ của Phòng cảnh sát PCCC và CNCH, Công an tỉnh Bình Phước làm nhiệm vụ xuyên đêm.

Trong quá trình cắt dọn cây đổ ngã, chuông điện thoại của cán bộ chỉ huy cứu hộ và cán bộ điện lực liên tục reo báo tin các địa điểm cần lực lượng cứu hộ đến hỗ trợ...

25 cán bộ, chiến sĩ đã phối hợp với điện lực TP Đồng Xoài đội mưa, xuyên đêm đi cứu hộ để đảm bảo an toàn cho người dân.

Đến rạng sáng 29/7, lực lượng chức năng mới dọn dẹp xong các khu vực bị ảnh hưởng.

Bạn đang đọc bài viết Bình Phước: Xuyên đêm cứu hộ, dọn dẹp cây xanh bị đổ gãy sau mưa giông. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.