Chủ nhật, 28/04/2024 16:51 (GMT+7)

Bộ GTVT chỉ đạo xử lý vi phạm lấn chiếm đường dẫn cầu Vàm Cống

MTĐT -  Thứ ba, 17/12/2019 10:37 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bộ GTVT vừa có công văn gửi UBND TP Cần Thơ về việc rà soát, xử lý đối với trường hợp lấn chiếm hành lang đường dẫn cầu Vàm Cống.

Theo đó Bộ GTVT đề nghị UBND TP Cần Thơ phối hợp với Tổng cục Đường bộ Việt Nam kiểm tra và xử lý các trường hợp vi phạm, chỉ đạo các cơ quan chức năng rà soát và xử lý các trường hợp lấn chiếm phạm vi đất của dự án đã GPMB, các đường đấu nối trái phép.

Đồng thời, tuyên truyền cho các hộ dân về việc đảm bảo không lấn chiếm, xâm phạm hành lang an toàn giao thông đường bộ và phạm vi đất GPMB của dự án.

Bộ GTVT vừa có công văn gửi UBND TP Cần Thơ về việc rà soát, xử lý đối với trường hợp lấn chiếm hành lang đường dẫn cầu Vàm Cống. Ảnh M.H

Theo Tổng công ty Đầu tư phát triển và Quản lý hạ tầng giao thông Cửu Long (CIPM), hiện trên khu vực đường dẫn cầu Vàm Cống và quốc lộ 80 vẫn đang tồn tại 20 vị trí lấn chiếm hành lang an toàn giao thông, đấu nối trái phép gây đọng nước mặt đường. Các vi phạm này không chỉ ảnh hưởng đến ổn định kết cấu công trình mà còn làm mất an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông trên tuyến thuộc huyện Vĩnh Thạnh và quận Thốt Nốt.

CIPM đã hai lần gửi văn bản đề nghị Trung tâm Phát triển quỹ đất TP Cần Thơ, lãnh đạo quận Thốt Nốt, huyện Vĩnh Thạnh có hướng xử lý và ngăn chặn các trường hợp vi phạm này để bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ. Sau khi nhận được văn bản của chủ đầu tư, TP Cần Thơ cũng đã có văn bản chỉ đạo quận Thốt Nốt và huyện Vĩnh Thạnh tiến hành kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm. Tuy nhiên, đến nay hai địa phương này vẫn chưa báo cáo UBND TP về vấn đề trên.

Dự án gồm cầu Vàm Cống bắc qua sông Hậu dài 2,97km, đường dẫn dài 5,88km nằm trên địa phận huyện Lấp Vò (Đồng Tháp) và quận Thốt Nốt (TP.Cần Thơ). Cầu Vàm Cống được thiết kế với quy mô cầu dây văng hai mặt phẳng dây, nhịp chính dài 450m, tĩnh không thông thuyền 37,5m. Trụ tháp cao 143,9 m. Mặt cắt ngang cầu rộng 24,5m bao gồm 4 làn xe ôtô và hai làn xe thô sơ. Đường dẫn vào cầu được thiết kế với quy mô mặt cắt ngang 20,6m gồm 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ, tốc độ thiết kế 80Km/h.

Ngọc Bùi

Bạn đang đọc bài viết Bộ GTVT chỉ đạo xử lý vi phạm lấn chiếm đường dẫn cầu Vàm Cống. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mở rộng thêm 94 km2 tại thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận
Vào năm 2025, Thành phố Phan Thiết thuộc tỉnh Bình Thuận sẽ mở rộng lên diện tích 305 km2, đồng thời dân số của thành phố dự kiến sẽ vượt qua con số 334.000 người, sau khi thực hiện quá trình sáp nhập một phần của huyện Hàm Thuận Nam và Hàm Thuận Bắc...

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.