Chủ nhật, 28/04/2024 21:50 (GMT+7)

Bổ sung các hạng mục đảm bảo ATGT tuyến cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây

Tuệ An -  Thứ sáu, 12/05/2023 15:41 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bộ GTVT vừa có văn bản yêu cầu Ban QLDA Thăng Long rà soát, điều chỉnh, bổ sung các hạng mục đảm bảo ATGT tuyến cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây.

Theo Bộ GTVT, sau khi cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây được đưa vào khai thác ngày 29/4/2023, các cơ quan, đơn vị liên quan đề nghị một số nội dung nhằm nâng cao và bảo đảm trật tự ATGT, chống ùn tắc tại nút giao đường nối cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây với QL1A tại Km 1717+593 (nút giao Ba Bàu - Hàm Thuận Nam).

Để đảm bảo ATGT và tổ chức giao thông tuyến cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây được ổn định, thông suốt, Bộ GTVT yêu cầu Ban QLDA Thăng Long (chủ đầu tư) khẩn trương chỉ đạo các nhà thầu thi công khẩn trương hoàn thành các hạng mục công trình của dự án, đặc biệt là các hạng mục về ATGT theo hồ sơ thiết kế đã được phê duyệt để sớm hoàn thành công tác nghiệm thu đưa vào sử dụng theo quy định.

tm-img-alt
Ảnh: Internet

Ban QLDA Thăng Long cần chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan tổ chức rà soát để cập nhật, điều chỉnh các hạng mục ATGT tại các vị trí nút giao và tuyến đường nhánh nối từ đường cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây với đường QL1A, nghiên cứu ý kiến của Công an tỉnh Bình Thuận tại để có giải pháp phù hợp tăng cường ATGT, hạn chế ùn tắc giao thông (biển hạn chế tốc độ, gờ giảm tốc, đèn tín hiệu giao thông,...) đáp ứng nhu cầu đi lại của người tham gia giao thông trên tuyến cao tốc mới được đưa vào khai thác.

Do dự án đang trong giai đoạn xây dựng, Ban QLDA Thăng Long chỉ đạo nhà thầu xây dựng có trách nhiệm quản lý, vận hành và phối hợp chặt chẽ với cơ quan quản lý đường bộ của Trung ương và địa phương (tỉnh Bình Thuận và tỉnh Đồng Nai) bố trí đủ lực lượng tham gia điều tiết, hướng dẫn người tham gia giao thông tiếp cận làm quen với tuyến đường cao tốc mới được đưa vào khai thác; ưu tiên bố trí lực lượng tập trung trực chốt tại các nút giao, đường ngang và các lối ra vào của tuyến cao tố.

Cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây dài 99km đi qua địa phận 2 tỉnh Bình Thuận và Đồng Nai với tổng mức đầu tư hơn 12.577 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng là hơn 7.200 tỷ đồng.

Bạn đang đọc bài viết Bổ sung các hạng mục đảm bảo ATGT tuyến cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mở rộng thêm 94 km2 tại thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận
Vào năm 2025, Thành phố Phan Thiết thuộc tỉnh Bình Thuận sẽ mở rộng lên diện tích 305 km2, đồng thời dân số của thành phố dự kiến sẽ vượt qua con số 334.000 người, sau khi thực hiện quá trình sáp nhập một phần của huyện Hàm Thuận Nam và Hàm Thuận Bắc...

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.