Chủ nhật, 28/04/2024 23:29 (GMT+7)

Bộ Tài nguyên và Môi trường và UNDP tăng cường hợp tác trong lĩnh vực môi trường

Ngọc Anh -  Thứ năm, 17/08/2023 10:09 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trao đổi với bà Ramla Khalidi, Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh ghi nhận và đánh giá cao sự hợp tác cũng như hỗ trợ của UNDP cho Bộ TN&MT nói riêng và Việt Nam nói chung trong thời gian vừa qua.

Sáng 16/8, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) Đặng Quốc Khánh đã tiếp bà Ramla Khalidi, Trưởng Đại diện thường trú UNDP tại Việt Nam trao đổi về các lĩnh vực và hoạt động hợp tác giữa hai bên, đặc biệt là trong triển khai các kết quả của COP26 và các lĩnh vực bảo vệ môi trường, đa dạng sinh học, quản lý rác thải nhựa đại dương và kinh tế tuần hoàn phù hợp với tình hình thực tiễn mới.

Tham gia buổi tiếp và làm việc cùng Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh có ông Lê Ngọc Tuấn, Vụ trưởng Vụ Hợp tác Quốc tế cùng lãnh đạo các đơn vị Cục Biến đổi khí hậu, Cục Kiểm soát ô nhiễm môi trường; Cục Biển và Hải đảo Việt Nam; Vụ Pháp chế; Viện Chiến lược Chính sách tài nguyên và môi trường và Văn phòng Bộ.

Về phía cơ quan UNDP tại Việt Nam có ông Patrick Haverman, Phó Trưởng Đại diện thường trú UNDP tại Việt Nam; cùng các cán bộ chuyên môn của UNDP tại Việt Nam.

tm-img-alt
Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh tiếp và làm việc với Trưởng đại diện UNDP tại Việt Nam

Trao đổi với bà Ramla Khalidi, Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh ghi nhận và đánh giá cao sự hợp tác cũng như hỗ trợ của UNDP cho Bộ TN&MT nói riêng và Việt Nam nói chung trong thời gian vừa qua. Đồng thời, mong muốn thông qua bà Ramla Khalidi, Bộ TN&MT và UNDP sẽ cùng nhau thúc đẩy việc chia sẻ thông tin về các lĩnh vực và hoạt động hợp tác giữa hai bên, đặc biệt là trong triển khai các kết quả của COP26 và các lĩnh vực bảo vệ môi trường, đa dạng sinh học, quản lý rác thải nhựa đại dương và kinh tế tuần hoàn phù hợp với tình hình thực tiễn mới.

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh cùng bà Ramla Khalidi trao đổi về các chương trình hợp tác cũng như sự hỗ trợ của UNDP cho Bộ TN&MT trong các lĩnh vực như thành lập thị trường các-bon trong nước kết nối với thị trường quốc tế; triển khai cam kết giảm phát thải ròng vào năm 2050 và thực hiện Thỏa thuận Paris về biến đổi khí hậu; hợp tác phát triển Đồng bằng sông Cửu Long thích ứng với biến đổi khí hậu…

Cũng liên quan đến biến đổi khí hậu, trong thời gian qua, UNDP đã rất tích cực cùng với Bộ chuẩn bị thực hiện Tuyên bố chính trị JETP. Bộ trưởng mong muốn, trong thời gian tới, UNDP sẽ tích cực cùng với Ban Thư ký mà Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh là Trưởng Ban Thư ký thực hiện Tuyên bố chính trị thiết lập quan hệ đối tác chuyển đổi năng lượng công bằng để triển khai xây dựng Kế hoạch huy động nguồn lực.

Bên cạnh đó, Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh cùng Trưởng đại diện UNDP tại Việt Nam trao đổi về sự hợp tác và hỗ trợ kinh nghiệm quốc tế của UNDP cho Việt Nam về hoàn thiện thể chế, chính sách để thúc đẩy chuyển đổi năng lượng; xây dựng quy hoạch Không gian biển; phát triển kinh tế tuần hoàn; thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa những cơ chế, thoả thuận về thị trường carbon, tín chỉ carbon… cũng như việc giảm phát thải khí nhà kính, khí metan nhưng vẫn đảm bảo an ninh lương thực trong bối cảnh BĐKH hiện nay…

Cảm ơn Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh đã dành thời gian tiếp, bà Ramla Khalidi cho biết UNDP luôn đề cao tính chủ động của mỗi quốc gia trong việc phát triển bền vững, đồng thời khẳng định cam kết hỗ trợ của UNDP dành cho Việt Nam nói cung và Bộ TN&MT nói riêng trong các lĩnh vực các lĩnh vực chuyển đổi năng lượng bảo vệ môi trường, đa dạng sinh học, quản lý rác thải nhựa đại dương và phát triển kinh tế tuần hoàn hướng tới mục tiêu phát thải ròng khí nhà kính bằng 0, ứng phó hiệu quả với biến đổi khí hậu,…

Hiện nay UNPP đã và đang làm việc với các đơn vị của Bộ như Vụ Hợp tác Quốc tế, Cục Biến đổi khí hậu, Viện Chiến lược Chính sách tài nguyên và môi trường, Cục Biển và Hải đảo Việt Nam, Cục Kiểm soát ô nhiễm môi trường… Trong thời gian tới, UNDP mong muốn tiếp tục nhận được sự phối hợp tốt hơn nữa ngoài việc thực hiện những dự án chung còn sẽ nhận được những hướng dẫn kỹ thuật, chính sách để UNDP hoàn thành được những chương trình, dự án đồng thời có những giải pháp hỗ trợ về chính sách, kinh nghiệm, huy động được nguồn lực để chuyển giao tới Bộ TN&MT.

Đối với những chương trình hợp tác đang triển khai, Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh và bà Ramla Khalidi thống nhất sẽ có cơ chế báo cáo, đôn đốc để có được kết quả nhất, đồng thời mong muốn sự hợp tác giữa hai cơ quan sẽ ngày càng hiệu quả hơn nữa.

Bạn đang đọc bài viết Bộ Tài nguyên và Môi trường và UNDP tăng cường hợp tác trong lĩnh vực môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.