Thứ hai, 29/04/2024 10:30 (GMT+7)

Bộ TN&MT gỡ vướng về quản lý đất đai trên địa bàn tỉnh Phú Yên

Minh Anh -  Thứ năm, 21/09/2023 16:22 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 21/9, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Lê Minh Ngân đã chủ trì buổi làm việc với UBND tỉnh Phú Yên về việc tháo gỡ một số khó khăn vướng mắc liên quan đến lĩnh vực đất đai trên địa bàn tỉnh.

Tham dự về phía Bộ TN&MT có đại diện lãnh đạo Cục Quy hoạch và phát triển tài nguyên đất, Cục Đăng ký và Dữ liệu thông tin đất đai, Vụ Pháp chế, Vụ Đất đai, Thanh tra Bộ và Văn phòng Bộ.

Về phía tỉnh Phú Yên có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Thị Nguyên Thảo, đại diện lãnh đạo Sở TN&MT, Sở Kế hoạch và đầu tư, Cục Thuế, Ban Quản lý Khu kinh tế, UBND thị xã Đông Hòa và UBND huyện Tuy An.

img_0801.jpg
Thứ trưởng Lê Minh Ngân phát biểu tại buổi làm việc

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Thị Nguyên Thảo cho biết, tỉnh luôn nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của Bộ TN&MT trong công tác quản lý Nhà nước về tài nguyên và môi trường. Thời gian qua, trong việc tổ chức thực hiện quản lý Nhà nước trong lĩnh vực quản lý đất đất đai trên địa bàn có phát sinh một số vướng mắc, UBND tỉnh đề nghị Bộ tiếp tục xem xét, hướng dẫn giải quyết các vướng mắc để nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước, tạo điều kiện thúc đẩy tiến độ các công trình, dự án, phát triển KT – XH địa phương.

Theo Sở TN&MT tỉnh Phú Yên, trên địa bàn tỉnh còn gặp các vướng mắc về: thời điểm tính thu tiền sử dụng đất tái định cư; cho thuê đất để thực hiện một số dự án; xác định thời gian bị ảnh hưởng đối với trường hợp bất khả kháng theo quy định tại điểm i, khoản 1, điều 64, Luật Đất đai 2013 và điều 1, Nghị định 10/2023/NĐ-CP; xử lý tài sản khi thu hồi đất…

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh Cục Quy hoạch và phát triển tài nguyên đất, Cục Đăng ký dữ liệu và thông tin đất đai, Vụ Đất đai, Thanh tra Bộ, Vụ Pháp chế Bộ đã hướng dẫn, trả lời, và trao đổi về các vướng mắc của tỉnh Phú Yên theo quy định của pháp luật đất đai và pháp luật liên quan.

img_0796.jpg
Quang cảnh buổi làm việc

Kết luận tại buổi làm việc, Thứ trưởng Lê Minh Ngân cho rằng, Bộ TN&MT luôn sẵn sàng hỗ trợ, phối hợp cùng các địa phương tháo gỡ các vướng mắc liên quan đến quản lý Nhà nước về tài nguyên và môi trường trên tinh thần đảm bảo quy định của pháp luật, giúp các địa phương thu hút đầu tư, phát triển kinh tế - xã hội.

Liên quan tới các vướng mắc của tỉnh Phú Yên, Thứ trưởng cho rằng, các đơn vị trực thuộc Bộ đã trả lời theo quy định của pháp luật đất đai và pháp luật có liên quan đồng thời đề nghị Cục Đăng ký dữ liệu và thông tin đất đai, Cục Quy hoạch và phát triển tài nguyên đất, Vụ Đất đai có Văn bản trả lời địa phương. Đồng thời, tăng cường phối hợp, tháo gỡ các vướng mắc của tỉnh để tỉnh kịp thời phát huy nguồn lực về đất đai, góp phần phát triển kinh tế - xã hội.

Thay mặt UBND tỉnh Phú Yên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Thị Nguyên Thảo cảm ơn sự giúp đỡ, phối hợp của Bộ TN&MT trong giải quyết các khó khăn, vướng mắc của địa phương, nhất là những hướng dẫn, tháo gỡ vướng mắc của các đơn vị trong Bộ trong buổi làm việc hôm nay. Phó Chủ tịch tỉnh Phú Yên mong muốn trong thời gian tới, sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ, phối hợp, giúp đỡ của Bộ để địa phương làm tốt hơn nữa công tác quản lý đất đai, góp phần thúc đẩy hơn nữa quá trình phát triển kinh tế – xã hội trên địa bàn tỉnh.

Bạn đang đọc bài viết Bộ TN&MT gỡ vướng về quản lý đất đai trên địa bàn tỉnh Phú Yên. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.