Chủ nhật, 28/04/2024 00:58 (GMT+7)

Brazil: Mưa lớn gây lũ lụt, lở đất khiến ít nhất 11 người thiệt mạng

MTĐT -  Thứ hai, 15/01/2024 15:49 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ít nhất 11 người đã thiệt mạng ở Rio de Janeiro, Brazil sau khi mưa xối xả trút xuống thành phố này, gây lũ quét và lở đất.

Ngày 14/1, lực lượng cứu hộ Brazil cho biết những trận mưa như trút đã biến nhiều tuyến đường thành sông và khiến 11 người thiệt mạng tại thành phố thuộc bang cùng tên Rio de Janeiro.

tm-img-alt
Một số ga tàu điện ngầm cũng đóng cửa vì nước ngập đường ray. (Nguồn: AFP)

Mưa bão đã đổ bộ vào các khu vực phía Bắc Rio de Janeiro, khiến nhiều người thiệt mạng do lở đất, chết đuối và điện giật. Nước lũ dâng cao, ngập đến nóc xe ô tô đỗ tại một số đoạn của tuyến đường lớn Avenida de Brasil trong thành phố. Hàng chục tuyến xe buýt ngừng hoạt động và một số ga tàu điện ngầm cũng đóng cửa vì nước ngập đường ray. Một số khu vực của thành phố ghi nhận lượng mưa tương đương của cả tháng 1 chỉ trong vòng 24 giờ.

Tại Acari, một trong những khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất, nước còn tràn vào văn phòng dưới tầng hầm của bệnh viện Ronaldo Gazolla và nhiều cơ sở kinh doanh cũng bị ảnh hưởng. 

Lực lượng cứu hộ đã ứng phó với khoảng 200 sự cố liên quan đến bão và đang tìm kiếm một phụ nữ mất tích sau khi ô tô của người này bị trôi xuống sông vào tối cùng ngày. 

Thị trưởng thành phố Eduardo Paes đã ban bố tình trạng khẩn cấp và kêu gọi người dân ở nhà vì sự an toàn của họ, cũng như không làm gián đoạn các nỗ lực cứu hộ. Cơ quan giám sát thiên tai quốc gia cũng cảnh báo nguy cơ cao xảy ra lở đất tại 8 thị trấn xung quanh bang Rio de Janeiro.

Thiên Bảo (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Brazil: Mưa lớn gây lũ lụt, lở đất khiến ít nhất 11 người thiệt mạng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề