Chủ nhật, 28/04/2024 13:52 (GMT+7)

Colombia: Lở đất khiến ít nhất 34 người thiệt mạng

MTĐT -  Thứ hai, 15/01/2024 08:34 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hình ảnh quay được từ UAV cho thấy quy mô tàn phá ở phía tây bắc Colombia sau trận lở đất trên một tuyến cao tốc đông đúc, khiến ít nhất 34 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương.

Nhà chức trách Colombia ngày 12/1 cho biết một vụ lở đất ở phía Tây Bắc nước này đã khiến ít nhất 34 người thiệt mạng và khoảng 30 người bị thương.

Con đường nối các thành phố Medellin và Quibdo đã tạm thời bị đóng cửa sau khi bị hư hại do một số trận lở đất. Hình ảnh trên mạng xã hội và các kênh truyền hình cho thấy nhiều ô tô bị phá hủy do bùn và lở đất. Do thời tiết xấu, nhiều người đã trú ấn trong một ngôi nhà gần khu đô thị Carmen de Atrato, nhưng không may trận lở đất đã ập đến và chôn vùi họ.

Giới chức địa phương cho biết có nhiều người bị thương nặng trong khi những người khác vẫn bị mắc kẹt dưới đống đổ nát mà không đưa ra con số cụ thể. Khu vực xảy ra lở đất đã hứng chịu lượng mưa lớn trong 24 giờ trước đó.

tm-img-alt
Một nhóm cứu hộ đặc biệt của cảnh sát Colombia khiêng thi thể một nạn nhân vụ lở đất ở Choco. Ảnh: Reuters

Hiện lực lượng cứu hộ đang nỗ lực chạy đua với thời gian và vượt qua trở ngại do điều kiện thời tiết để tìm kiếm những người còn sống sót.

Tổng thống Gustavo Petro tuyên bố sẽ triển khai mọi nguồn lực có thể để cứu hộ nạn nhân trong vụ việc này. Nhiều binh sĩ cũng đã được huy động. Tuy nhiên, do nhiều tuyến đường bị phong tỏa, lực lượng cứu hộ và cứu hỏa hiện gặp rất nhiều khó khăn để đến được khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất do lở đất. 

Tỉnh Choco - nơi xảy ra lở đất nằm ở ven Thái Bình Dương và có một rừng nhiệt đới lớn đã hứng chịu mưa lớn trong 24 giờ trước đó, trong khi phần lớn lãnh thổ Colombia lại trải qua tình trạng hạn hán nặng.

Đại Phong (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Colombia: Lở đất khiến ít nhất 34 người thiệt mạng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thúc đẩy hành động để giải quyết các thách thức toàn cầu
Cuộc họp đặc biệt của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) về 'hợp tác toàn cầu, tăng trưởng và năng lượng cho phát triển' sẽ diễn ra trong hai ngày 28-29/4 tại thủ đô Riyadh của Saudi Arabia nhằm tìm kiếm giải pháp cho những thách thức toàn cầu hiện nay.

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau