Thứ bảy, 27/04/2024 13:32 (GMT+7)

Buôn Ma Thuột: Phường Tân An cưỡng chế, tháo dỡ các công trình xây dựng trên đất nông nghiệp

Ngọc An -  Thứ sáu, 22/03/2024 15:42 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND phường Tân An, TP Buôn Ma Thuột thực hiện cưỡng chế tháo gỡ công trình xây dựng trái phép tại tổ dân phố 12, phường Tân An, theo quyết định xử phạt vi phạm hành chính của UBND TP. Buôn Ma Thuột để duy trì môi trường sống bền vững.

tm-img-alt

Được biết, UBND TP Buôn Ma Thuột đã ban hành Quyết định số 45/QĐ-XPHC vào ngày 16/02/2024, về việc xử phạt hành chính và buộc cưỡng chế thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả đối với các công trình xây dựng trái phép trên đất trồng cây hàng năm của ông Đinh Văn Hòa.

Cụ thể, các công trình xây dựng này nằm trên thửa đất số 479 và 480, cùng tờ bản đồ số 40, lô đất tọa lạc tại tổ dân phố 12, phường Tân An, thành phố Buôn Ma Thuột.

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
Quyết định số 45/QĐ-XPHC vào ngày 16/02/2024, về việc xử phạt hành chính và buộc cưỡng chế thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả đối với các công trình xây dựng trái phép trên đất trồng cây hàng năm của ông Đinh Văn Hòa

Quyết định của UBND TP Buôn Ma Thuột là một biện pháp quyết đoán và có ý nghĩa lớn trong việc bảo vệ nguồn đất nông nghiệp quý báu. Đất trồng cây hàng năm không chỉ đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp thực phẩm mà còn là một phần không thể thiếu của hệ sinh thái địa phương.

Việc xâm phạm và lấn chiếm đất này không chỉ ảnh hưởng đến nguồn cung cấp thực phẩm mà còn gây ra những hậu quả nghiêm trọng đối với môi trường, gây ra sự mất cân bằng sinh thái và làm suy giảm chất lượng cuộc sống của cả cộng đồng.

tm-img-alt
tm-img-alt
Ông Đinh Văn Hòa, chủ sở hữu các công trình xây dựng trái phép

Ông Đinh Văn Hòa, chủ sở hữu các công trình xây dựng trái phép, bị yêu cầu tháo dỡ các công trình này và khôi phục lại tình trạng ban đầu của đất, đồng thời phải chịu các biện pháp xử phạt hành chính theo quy định của pháp luật.

tm-img-alt
tm-img-alt
Buôn Ma Thuột: Cưỡng chế, tháo dỡ các công trình xây dựng trên đất trồng cây hàng năm 

Ông Phạm Đình Trung, Chủ tịch UBND phường Tân An trao đổi: " Phường quyết tâm rà soát triệt để tình trạng xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp theo chỉ đạo của UBND thành phố Buôn Ma Thuột để báo cáo xử lý kịp thời".

Vì vậy, việc thực hiện cưỡng chế và tháo dỡ các công trình xây dựng trái phép trên đất trồng cây hàng năm không chỉ là một biện pháp để tuân thủ pháp luật mà còn là một biện pháp để bảo vệ nguồn đất quý báu của cộng đồng và đảm bảo sự bền vững của kinh tế nông nghiệp địa phương.

Hành động của UBND thành phố Buôn Ma Thuột đã gửi đi thông điệp rõ ràng về sự quyết liệt trong việc bảo vệ môi trường và quản lý nguồn đất, đồng thời mở ra một trang mới trong quá trình phát triển của thành phố.

Bạn đang đọc bài viết Buôn Ma Thuột: Phường Tân An cưỡng chế, tháo dỡ các công trình xây dựng trên đất nông nghiệp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Ngang nhiên xây dựng nhà xưởng trên đất nông nghiệp
Công trình nhà xưởng ngang nhiên xây dựng trên đất nông nghiệp của một hộ dân tại làng Đê Chơ Gang, xã Phú An, huyện Đak Pơ. Trước sự việc này, chính quyền địa phương đã đề nghị tháo dỡ nhưng hộ dân vẫn cố tình không chấp hành.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới

Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề