Chủ nhật, 28/04/2024 17:19 (GMT+7)

BV Sản - Nhi Quảng Ngãi đủ điều kiện khám sức khỏe cho người có yếu tố nước ngoài

Đức Lượng -  Thứ tư, 11/10/2023 11:43 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mới đây, Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi đã có công văn số 2453/SYT gửi Bệnh viện Sản Nhi tỉnh về việc công bố cơ sở khám bệnh, chữa bệnh đủ điều kiện khám sức khoẻ cho người có yếu tố nước ngoài.

Theo đó, Bệnh viện Sản Nhi tỉnh đã hoàn thành hồ sơ pháp lý và thủ tục liên quan trình SYT và được công bố là cơ sở khám bệnh, chữa bệnh đủ điều kiện khám sức khoẻ cho người có yếu tố nước ngoài. Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Quảng Ngãi là cơ sở y tế đầu tiên tại tỉnh được phép khám sức khỏe cho người nước ngoài.

tm-img-alt
Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Quảng Ngãi 

Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Quảng Ngãi đã đáp ứng đủ các điều kiện gồm: cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế đảm bảo theo quy định; người thực hiện khám lâm sàng và người kết luận là bác sỹ chuyên khoa cấp I hoặc Thạc sỹ y khoa trở lên. Người phiên dịch có giấy chứng nhận đủ trình độ phiên dịch trong khám bệnh, chữa bệnh theo quy định của Luật khám bệnh, chữa bệnh; phạm vi hoạt động chuyên môn tuân thủ theo danh mục kỹ thuật được Bộ Y tế phê duyệt đối với cơ sở khám sức khỏe có yếu tố nước ngoài.

tm-img-alt
Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Quảng Ngãi đủ điều kiện khám sức khỏe cho người có yếu tố nước ngoài.

Ngoài ra, Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Quảng Ngãi là một trong những cơ sở y tế tuyến đầu của tỉnh thực hiện tốt việc cấm hút thuốc lá trong khuôn viện bệnh viện để đảm bảo môi trường bệnh viện không khói thuốc lá.

Trước các Khoa, phòng, lối đi hành lang của bệnh viện được trồng nhiều chậu hoa, cây xanh đã tạo môi trường xanh, sạch và đẹp cho bệnh viện, không khí tại bệnh viện lúc nào cũng trong lành vì không có khói thuốc lá. Biển cấm hút thuốc lá được treo trước các Khoa, phòng để nhắc nhở mọi người nghiêm túc thực hiện. Hàng tuần Bệnh viện tổ chức họp hội đồng người bệnh tuyên truyền về tác hại của thuốc lá, không bán thuốc lá tại căn tin, nhân viên bệnh viện ký cam kết không hút thuốc lá trong bệnh viện. Nhờ đó môi trường bệnh viện luôn sạch sẽ, thông thoáng góp phần đem lại sự hài lòng cho người bệnh./.

Bạn đang đọc bài viết BV Sản - Nhi Quảng Ngãi đủ điều kiện khám sức khỏe cho người có yếu tố nước ngoài. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Rác thải tràn lan trước cổng Bệnh viện Đa khoa
Tình trạng rác thải vứt bừa bãi ngay trước cổng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai (đường Tôn Thất Tùng, P. Phù Đổng, TP Pleiku) không những gây mất mỹ quan đô thị mà còn nguy cơ ô nhiễm môi trường xung quanh khu vực này.

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.