Thứ hai, 29/04/2024 12:38 (GMT+7)

Cả đàn cá voi mắc cạn do bơi theo một con cái sinh con?

Hải Thanh -  Thứ hai, 17/07/2023 11:22 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tổ chức Cứu hộ sinh vật biển Anh (BDMLR) cho biết ngày 16/7 vừa qua, 55 con cá voi đã dạt vào đảo Lewis ở Outer Hebrides, Scotland. Nguyên nhân có thể do chúng bơi theo một con cái sinh con.

Trong tuyên bố của mình, BDMLR cho biết "hiện họ đang nghi ngờ khả năng toàn bộ đàn cá voi hoa tiêu đã bị mắc cạn do một con cái sinh con".

tm-img-alt
Đàn cá voi hoa tiêu bị mắc cạn ở Scotland. Ảnh: SCMP

Theo những người cứu hộ, cá voi hoa tiêu "nổi tiếng với mối quan hệ xã hội bền chặt của chúng, vì vậy thường khi một con cá voi gặp khó khăn và mắc cạn, những con còn lại sẽ làm theo, dẫn đến nhiều con mắc cạn hơn".

Đó cũng có thể là lý do, chúng ta vẫn thường xuyên chứng kiến những đàn cá voi hoa tiêu bị mắc cạn hàng loạt ở các vùng biển trên thế giới.

Những người ứng cứu đã đến để tiến hành sơ cứu và cố gắng thả 2 con trở về biển, nhưng một trong số chúng bị mắc kẹt và chết. Chỉ một con trong số những con cá voi thoát ra ngoài an toàn.

Cá voi hoa tiêu thuộc cùng một họ với cá heo. Chúng có thể dài tới sáu mét và nặng một tấn.

Bạn đang đọc bài viết Cả đàn cá voi mắc cạn do bơi theo một con cái sinh con?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.