Thứ bảy, 27/04/2024 11:24 (GMT+7)

Cà Mau: Cảnh cáo hiệu phó bắt học sinh ăn thức ăn đã bỏ vào thùng rác

MTĐT -  Thứ ba, 17/05/2022 09:14 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo đó, Hội đồng kỷ luật của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Cà Mau đã họp, thống nhất thi hành mức kỷ luật Cảnh cáo đối với ông L.T.Đ là Phó hiệu trưởng trường trung học phổ thông chuyên Phan Ngọc Hiển, thành phố Cà Mau.

tm-img-alt
Trường THPT chuyên Phan Ngọc Hiển.

Ngày 16/5, Hội đồng kỷ luật của Sở GD-ĐT tỉnh Cà Mau thống nhất quyết định kỷ luật bằng hình thức Cảnh cáo về mặt chính quyền đối với ông Lê Trung Đảm, Hiệu phó Trường THPT chuyên Phan Ngọc Hiển vì bắt học sinh ăn thức ăn đã bỏ vào thùng rác.

Trước đó, dư luận Cà Mau xôn xao trước thông tin thầy giáo này yêu cầu học sinh ăn thức ăn đã quăng vào thùng rác. Hiệu trưởng trường THPT chuyên Phan Ngọc Hiển Lê Chí Nguyễn cho biết vào ngày 18/4, thầy Đảm đi kiểm tra nề nếp học sinh và phát hiện có 6 học sinh lớp 12 (4 nữ và 2 nam) mang thức ăn vào lớp để ăn. Theo quy định của trường, học sinh không được ăn trong lớp. Vì thế, thầy Đảm đề nghị 6 em học sinh trên ra ghế đá trước sân trường ngồi ăn.

“Khi thầy đi ra ngoài lớp, 2 học sinh nam quăng thức ăn đi. Sau khi kiểm tra một vòng và trở lại, thầy Đảm thấy 2 nam học sinh không có thức ăn trong tay nên yêu cầu đi lấy lại ăn. Lúc đó, thầy Đảm không biết học sinh đã quăng thức ăn vào thùng rác nên đã kêu để ở đâu thì lấy lại ăn”, ông Nguyễn cho biết thêm.

Sau sự việc, phụ huynh các em phản ánh với giáo viên chủ nhiệm, bày tỏ bức xúc với cách hành xử của thầy Đảm, cho rằng cách hành xử như vậy là phản giáo dục.

Theo Phó giám đốc Sở GD-ĐT Cà Mau Lê Hoàng Dự, sau khi biết thông tin, Sở GD-ĐT tỉnh Cà Mau thành lập tổ xác minh đến trường để làm việc với học sinh, giáo viên chủ nhiệm và đoàn thanh niên nhà trường. Sau khi nắm vụ việc, lãnh đạo nhà trường đã chỉ đạo thầy Đảm làm giải trình, xin lỗi từng phụ huynh và học sinh.

An Hạ (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Cà Mau: Cảnh cáo hiệu phó bắt học sinh ăn thức ăn đã bỏ vào thùng rác. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề