Thứ hai, 29/04/2024 08:00 (GMT+7)

Cà Mau đón gần 178.000 lượt khách trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán

MTĐT -  Thứ tư, 14/02/2024 15:14 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán năm nay đã có gần 178.000 lượt khách (trong đó có 448 khách quốc tế) đến tham quan tại các khu, điểm du lịch, di tích và lưu trú trong địa bàn tỉnh.

Thông tin từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Cà Mau cho biết, trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán năm nay (từ ngày 8 đến sáng 14/2, tức ngày 29 tháng Chạp đến sáng mùng 5 tháng Giêng), đã có gần 178.000 lượt khách (trong đó có 448 khách quốc tế) đến tham quan tại các khu, điểm du lịch, di tích và lưu trú trong địa bàn tỉnh.

Một số khu, điểm thu hút đông lượt khách tham quan như: Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, Khu du lịch Hòn Đá Bạc, Khu du lịch Mũi Cà Mau, Khu du lịch Khai Long, điểm Du lịch sinh thái Hương Tràm, điểm Du lịch sinh thái Hoa Rừng U Minh, Khu du lịch sinh thái Thư Duy… Các điểm vui chơi, giải trí trên địa bàn thành phố Cà Mau đã đón hơn 58.000 lượt.

Công suất sử dụng phòng của các cơ sở lưu trú đạt khoảng 70%; góp phần đưa tổng thu du lịch trong kỳ nghỉ đạt hơn 137,15 tỷ đồng, tăng 13,7% so với Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023.

tm-img-alt
Khu du lịch sinh thái Cà Mau Eco (huyện Trần Văn Thời, từ ngày 8-14/2, đón hơn 8.000 lượt khách đến tham quan, vui chơi. Ảnh: Băng Thanh

Cũng theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Cà Mau, Tết Nguyên đán Giáp Thìn lượt khách tham quan du lịch tăng 8,2% (164,491 lượt) so với Tết Nguyên đán Quý Mão nhưng tổng thu du lich tăng không nhiều. Nguyên nhân là do lượng khách ngoài tỉnh đến Cà Mau trong dịp này chưa cao, chủ yếu là khách tham quan nội tỉnh. Mặt khác, hoạt động sản xuất, kinh doanh năm 2023 gặp nhiều khó khăn nên cũng tác động không nhỏ đến nhu cầu chi tiêu của du khách trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán năm nay.

Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Cà Mau Trần Hiếu Hùng cho biết, nắm bắt trước tình hình và nhu cầu của khách du lịch, các đơn vị kinh doanh du lịch đã tích cực phối hợp cùng cơ quan quản lý nhà nước chuẩn bị điều kiện cơ sở vật chất, vệ sinh môi trường đảm bảo phục vụ khách du lịch; tạo tiểu cảnh Tết để du khách check-in, chụp ảnh; thường xuyên chỉnh trang, vệ sinh các khu vực bố trí đón, nhận khách; treo băng rôn hưởng ứng, chào mừng… Các đơn vị cũng bố trí đầy đủ lực lượng, nhân sự thực hiện hướng dẫn, hỗ trợ, phục vụ chu đáo khách du lịch trong dịp Tết.

“Thời gian qua, tỉnh Cà Mau đã có những đột phá trong cách nghĩ, cách làm để phát triển ngành du lịch thành ngành kinh tế quan trọng của tỉnh, nhờ đó tổng lượng khách, nguồn thu liên quan du lịch đều tăng. HÐND tỉnh Cà Mau đã ban hành Nghị quyết số 28/NQ-HÐND ngày 10/10/2023, thông qua nhiệm vụ quy hoạch chung xây dựng Khu Du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, với nhiều nội dung quan trọng, bám sát Quyết định số 744/QÐ-TTg ngày 18/6/2018 của Thủ tướng Chính phủ, về phê duyệt Quy hoạch tổng thể phát triển Khu Du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau đến năm 2030 và các quy hoạch khác… Ðây sẽ là cơ hội để ngành du lịch bứt phá mạnh mẽ trong tương lai”, ông Trần Hiếu Hùng nhấn mạnh.

An Đông (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Cà Mau đón gần 178.000 lượt khách trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.