Thứ hai, 29/04/2024 04:34 (GMT+7)

Các địa phương công bố phương án thi tuyển sinh lớp 10 công lập

MTĐT -  Thứ hai, 07/03/2022 10:42 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhiều địa phương công bố các môn thi vào lớp 10 công lập năm học 2022-2023

1. Tỉnh Hưng Yên:

Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hưng Yênthông báo, thí sinh dự thi vào lớp 10 THPT công lập không chuyên ở Hưng Yên làm 3 bài thi gồm Toán, Ngữ văn, bài thi tổng hợp. Bài thi tổng hợp gồm 3 môn tổng hợp trong một bài thi (tiếng Anh, môn Khoa học tự nhiên - Vật lý, Hóa học hoặc Sinh học, môn Khoa học xã hội - Lịch sử, Địa lý hoặc Giáo dục công dân).

Sở GD&ĐT quyết định chọn ngẫu nhiên một môn trong số các môn Khoa học tự nhiên và một môn trong số các môn Khoa học xã hội, thông báo cho thí sinh sớm nhất 45 ngày trước khi kết thúc năm học. Thí sinh dự thi vào trường THPT chuyên Hưng Yên làm 4 bài thi, trong đó 3 bài thi chung cùng đề thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập không chuyên và một bài thi môn chuyên.

2. Tỉnh Thái Nguyên: 

Ông Nguyễn Văn Hưng, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thái Nguyên cho biết đã xây dựng phương án tuyển sinh để tham mưu cho Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt cho năm học 2022-2023.

"Tuyển sinh vào lớp 10 công lập vẫn giữ nguyên như năm học trước. Thí sinh dự thi 3 môn, Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ. Đối với tuyển sinh vào THPT chuyên, ngoài 3 môn Toán, Văn Ngoại ngữ chung như các bạn thì các em phải thi thêm 1 môn chuyên theo đăng ký môn chuyên của các em. Về cấu trúc của đề thi, Sở Giáo dục – Đào tạo Thái Nguyên đã công khai trên website của Sở cũng như thông tin rộng rãi đến các cơ sở giáo dục để cho các nhà trường thông tin đến các em học sinh để chuẩn bị trước tâm lý, tâm thế cũng như chuẩn bị kiến thức để có thể thi tốt", ông Hưng cho biết.

3. Tỉnh Phú Thọ: 

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Phú Thọ cho biết, phương thức tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT công lập vẫn giữ ổn định như năm 2021, nhưng có điều chỉnh chỉ tiêu tuyển sinh vào trường công lập.

Tổ chức thi tuyển xong trước 30/6.

4. Tỉnh Kom Tum: 

Sở GD&ĐT Kon Tumthông báo, kỳ thi tuyển sinh lớp 10 trường THPT công lập sẽ theo hai hình thức: xét tuyển kết hợp thi tuyển. Thí sinh thi 3 môn Toán, Ngữ văn, tiếng Anh vào ngày 13 và 14/6.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet

5. Tỉnh Vĩnh Long: 

Tại Vĩnh Long, tùy điều kiện thực tế, Sở GD&ĐT thực hiện phương án tuyển sinh bằng hình thức xét tuyển hoặc thi tuyển hoặc kết hợp xét tuyển với thi tuyển. Học sinh bắt buộc thi 3 môn Ngữ văn, Toán và Tiếng Anh.

6. Tỉnh Ninh Bình:

Theo thông báo của Sở GD&ĐT Ninh Bình, thí sinh đăng ký dự thi vào lớp 10 các trường THPT bằng thi 3 bài thi Toán, Ngữ văn và bài thi tổ hợp (gồm tiếng Anh và 2 trong các môn Vật lý, Hóa học, Sinh học, Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân). Giám đốc sở GD&ĐT chọn và công bố tổ hợp các môn thi bài thi tổ hợp chậm nhất vào ngày 15/4.

Thí sinh đăng ký dự thi và xét tuyển vào trường THPT chuyên Lương Văn Tụy dự thi 4 bài thi, gồm 3 bài thi đại trà và một bài thi chuyên.

7. Tỉnh Nam Định:

Tỉnh Nam Định cho học sinh thi vào lớp 10 THPT công lập bằng 3 môn Toán, Ngữ văn và Ngoại ngữ. Riêng các trường chuyên sẽ thi 4 môn Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và môn chuyên.

8. TP Cần Thơ:

Thí sinh tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 tại Cần Thơ thực hiện 3 bài thi. Trong đó, bài thi môn Toán (thời gian làm bài 120 phút), Ngữ văn (thời gian làm bài 120 phút) và Ngoại ngữ (tiếng Anh hoặc tiếng Pháp) (thời gian làm bài 60 phút). Thí sinh dự thi được đăng ký tối đa 5 nguyện vọng.

9. Tỉnh Bình Dương:

Tại Bình Dương, thí sinh thi 3 môn bắt buộc Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh để xét tuyển vào lớp 10 trường THPT công lập, thi vào ngày 1 và 2/6. Những em thi tuyển vào trường THPT chuyên Hùng Vương phải thi thêm môn chuyên vào các ngày 3 và 4/6.

Tại thời điểm xét tuyển, giám đốc sở GD&ĐT quy định về điều kiện xét trúng tuyển đối với những học sinh không thể tham dự kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2022-2023 do chịu ảnh hưởng từ yếu tố khách quan, như bệnh nặng phải nhập viện, do dịch bệnh, thiên tai.

10. Tỉnh Quảng Trị:

Ở Quảng Trị, các trường có số lượng đăng ký dự tuyển vượt 5% so với chỉ tiêu tổ chức xét tuyển kết hợp thi tuyển. Những trường còn lại chỉ xét tuyển.

Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 gồm các môn Toán, Ngữ văn và tiếng Anh. Thí sinh thi trường chuyên làm thêm bài thi môn chuyên.

Song Lam (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Các địa phương công bố phương án thi tuyển sinh lớp 10 công lập. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.