Thứ hai, 29/04/2024 15:24 (GMT+7)

Campuchia áp thuế VAT đối với thuốc lá từ ngày 1/8

MTĐT -  Thứ năm, 03/08/2023 15:39 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Các công ty nhập khẩu và phân phối thuốc lá ở Campuchia phải áp dụng mức thuế VAT cố định 10% đối với tất cả các nguồn cung cấp thuốc lá từ ngày 1/8/2023.

Chính phủ Campuchia đã áp thuế giá trị gia tăng (VAT) đối với thuốc lá để chống lại những rủi ro sức khỏe liên quan đến việc hút thuốc và các sản phẩm thuốc lá.

Việc thực hiện thuế VAT đối với thuốc lá sẽ tuân theo các thủ tục tương tự như áp dụng thuế VAT đối với các mặt hàng chịu thuế khác. Các công ty phải nộp thuế VAT tại điểm nhập khẩu hoặc mua hàng trong nước. Tuy nhiên, Bộ Kinh tế và Tài chính Campuchia thông báo rằng thuế VAT đã thanh toán có thể yêu cầu được khấu trừ thuế thu nhập, tức có thể được khấu trừ vào thuế đầu ra.

tm-img-alt
Ảnh minh họa: AFP

Doanh nghiệp nhập khẩu thuốc lá để xuất khẩu có thể nộp thuế giá trị gia tăng một lần tại điểm nhập khẩu. Biện pháp này nhằm hỗ trợ ngành xuất khẩu của Campuchia, đồng thời đảm bảo áp dụng các mức thuế phù hợp đối với các sản phẩm thuốc lá.

Thực hiện áp thuế VAT đối với thuốc lá ở Campuchia là bước tiến quan trọng trong việc chống lại các rủi ro sức khỏe của việc hút thuốc và các sản phẩm thuốc lá. Cam kết của chính phủ trong việc thúc đẩy sức khỏe cộng đồng được thể hiện rõ ràng trong quyết định đưa ra loại thuế này và xem xét mở rộng sang các sản phẩm làm từ cây thuốc lá.

Động thái này của Chính phủ Campuchia phù hợp với xu hướng đánh thuế toàn cầu đối với các sản phẩm thuốc lá nhằm tăng cường sức khỏe cộng đồng và ngăn chặn hút thuốc. Nhiều quốc gia đã thực hiện đánh thuế cao hơn đối với thuốc lá và các sản phẩm thuốc lá khác, điều này đã được chứng minh là có hiệu quả trong việc giảm tỷ lệ hút thuốc và cải thiện kết quả sức khỏe cộng đồng.

An Đông (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Campuchia áp thuế VAT đối với thuốc lá từ ngày 1/8. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Thúc đẩy hành động để giải quyết các thách thức toàn cầu
Cuộc họp đặc biệt của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) về 'hợp tác toàn cầu, tăng trưởng và năng lượng cho phát triển' sẽ diễn ra trong hai ngày 28-29/4 tại thủ đô Riyadh của Saudi Arabia nhằm tìm kiếm giải pháp cho những thách thức toàn cầu hiện nay.

Tin mới

Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...