Thứ bảy, 04/05/2024 02:33 (GMT+7)

Cần Thơ: Buộc tháo dỡ Nhà hàng Sân bay xây dựng không phép trên đất nông nghiệp

Tuệ An -  Thứ hai, 20/02/2023 09:09 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Một nhà hàng nằm trên mảnh đất rộng hơn 1.000 m2, tổ chức khai trương và hoạt động rầm rộ từ trước Tết 2023 ở quận Bình Thủy, thành phố Cần Thơ bị cơ quan chức năng ra quyết định cưỡng chế tháo dỡ công trình do xây dựng trên đất trồng lúa.

Đó là Nhà hàng Sân Bay, nằm trên đường Võ Văn Kiệt, phường Long Hòa, quận Bình Thủy, thành phố Cần Thơ. Nhà hàng nằm ngay vòng xoay giao giữa đường Võ Văn Kiệt và tuyến đường nối Cách Mạng Tháng Tám đang được thi công và trên trục đường từ sân bay quốc tế Cần Thơ về trung tâm thành phố, gồm khu ngoài trời và khu phòng VIP với số lượng hàng chục phòng.

Dù đi vào hoạt động đón khách đến ăn uống, tổ chức tiệc cưới… từ trước Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 nhưng trước đó nhà hàng này đã bị chính quyền địa phương phát hiện xây dựng trên mảnh đất nông nghiệp mục đích trồng lúa với tổng diện tích hơn 1.000m2.

tm-img-alt

Nhà hàng Sân Bay, phường Long Hòa, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ xây dựng không phép - Ảnh: Lê Dân

Vào ngày 12/9/2022, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân quận Bình Thủy đã có quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 80 triệu đồng đối với với bà N.P.T (trú tại quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ, chủ thửa đất) vì hành vi sử dụng đất trồng lúa vào mục đích khác không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép.

Đồng thời, quyết định xử phạt cũng buộc bà T. phải khôi phục lại các điều kiện để sử dụng đất đúng mục đích theo hồ sơ địa chính. Bà T. sau đó đã nộp phạt nhưng không khôi phục lại hiện trạng đất theo quyết định của lãnh đạo Ủy ban Nhân dân quận Bình Thủy.

Đến ngày 24/11/2022, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân quận Bình Thủy đã ra quyết định cưỡng chế tháo dỡ công trình, thời gian thực hiện trong vòng 15 ngày. Tuy nhiên, đến nay quyết định này chưa được thực hiện.

Bạn đang đọc bài viết Cần Thơ: Buộc tháo dỡ Nhà hàng Sân bay xây dựng không phép trên đất nông nghiệp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Ngang nhiên xây dựng nhà xưởng trên đất nông nghiệp
Công trình nhà xưởng ngang nhiên xây dựng trên đất nông nghiệp của một hộ dân tại làng Đê Chơ Gang, xã Phú An, huyện Đak Pơ. Trước sự việc này, chính quyền địa phương đã đề nghị tháo dỡ nhưng hộ dân vẫn cố tình không chấp hành.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới

Bảo tàng tỉnh Bắc Giang: Nơi lưu giữ kỷ vật thời chiến
Hệ thống các hình ảnh, tư liệu, hiện vật thời chiến được sưu tầm, lưu giữ tại Bảo tàng tỉnh Bắc Giang giúp người dân, nhất là thế hệ trẻ ghi nhớ những mốc son trong lịch sử dân tộc, thêm tự hào về truyền thống anh hùng của đất nước, quê hương.