Thứ hai, 29/04/2024 02:28 (GMT+7)

Cần Thơ: Kế hoạch tuyển sinh lớp 10 năm học 2023-2024

Thanh Hạ -  Thứ sáu, 10/02/2023 10:19 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mới đây, UBND TP Cần Thơ đã ban hành Quyết định phê duyệt kế hoạch tuyển sinh lớp 10 năm học 2023-2024. Bài thi gồm Toán, Ngữ văn và Ngoại ngữ.

Theo đó, TP Cần Thơ tuyển vào các trường THPT công lập từ 66% đến 71% số học sinh đã tốt nghiệp THCS tại các quận và trong độ tuổi quy định. Đồng thời, tuyển vào các trường THPT công lập từ 71% đến 76% số học sinh đã tốt nghiệp THCS tại các huyện và trong độ tuổi quy định.

Các trường THPT ngoài công lập, các trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên, các trường trung cấp, cao đẳng, căn cứ vào điều kiện thực tế của đơn vị, phối hợp với các phòng GD&ĐT, các trường THPT trên địa bàn để tuyển số học sinh chưa trúng tuyển vào lớp 10 ở các trường THPT công lập.

Học sinh đã tốt nghiệp THCS tại các trường THCS trên địa bàn thành phố được đăng ký tối đa 5 nguyện vọng. Sở GD-ĐT thành lập 1 Hội đồng tổ chức tuyển sinh, các Hội đồng coi thi đặt tại các trường THPT có tổ chức thi tuyển, 1 Hội đồng chấm thi và 1 Hội đồng phúc khảo.

Bài thi gồm Toán (thời gian làm bài 120 phút), Ngữ văn (thời gian làm bài 120 phút) và Ngoại ngữ (tiếng Anh hoặc tiếng Pháp) (thời gian làm bài 60 phút).

Thời gian thi vào ngày 5/6/2023 (môn Toán và Ngoại ngữ) và ngày 6/6/2023 (môn Ngữ văn).

Các môn chuyên sẽ được tổ chức thi vào ngày 7/6/2023.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. Nguồn: internet

Quyết định này cũng quy định về việc tuyển thẳng và chế độ ưu tiên. Tuyển thẳng vào lớp 10 các trường THPT công lập đối với các đối tượng là học sinh Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú; học sinh là người dân tộc rất ít người; học sinh là người khuyết tật; học sinh đạt giải cấp quốc gia và quốc tế về văn hóa; văn nghệ; thể dục thể thao; Cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh THCS và THPT do Bộ GD&ĐT tổ chức hoặc cử tham gia.

Ngoài ra, cộng 2 điểm cho các đối tượng là con của liệt sĩ; con của thương binh, bệnh binh mất sức lao động 81% trở lên; con của người được cấp “Giấy chứng nhận người hưởng chính sách như thương binh mà người được cấp Giấy chứng nhận người hưởng chính sách như thương binh bị suy giảm khả năng lao động 81% trở lên”; con của người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học; con của người hoạt động cách mạng trước ngày 1/1/1945; con của người hoạt động cách mạng từ ngày 1/1/1945 đến ngày khởi nghĩa tháng 8 năm 1945.

Cộng 1,5 điểm cho các đối tượng là con của Anh hùng lực lượng vũ trang, con của Anh hùng lao động, con của Bà mẹ Việt Nam anh hùng; con của thương binh, bệnh binh mất sức lao động dưới 81%... Cộng 1 điểm cho các đối tượng có cha hoặc mẹ là người dân tộc thiểu số; người dân tộc thiểu số; người học đang sinh sống, học tập ở các vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn.

Bạn đang đọc bài viết Cần Thơ: Kế hoạch tuyển sinh lớp 10 năm học 2023-2024. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.