Thứ hai, 29/04/2024 12:53 (GMT+7)

Cần Thơ: Xây dựng đề án thu phí đỗ ôtô theo giờ

Tuệ An -  Thứ hai, 10/04/2023 09:27 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sở GTVT TP Cần Thơ đang xây dựng đề án thu phí đỗ xe tại một số đường trung tâm và các quận, huyện với mức cao nhất 30.000 đồng mỗi giờ.

Cụ thể, mức phí đang xây dựng với ôtô 12 chỗ và xe tải từ 2,5 tấn trở xuống là 15.000 đồng/giờ, áp dụng cho 2 giờ đầu tiên; 2 giờ tiếp theo phí 20.000 đồng/giờ; từ giờ thứ 5 trở đi mức thu 25.000 đồng/giờ.

Tương tự với ôtô trên 12 chỗ và ôtô tải trên 2,5 tấn, mức phí lần lượt là 20.000 đồng, 25.000 đồng và 30.000 cho 3 khung giờ như trên. Thời gian thu từ 5h - 24h. Mỗi lần ôtô vào, ra tại vị trí đỗ được tính 1 lượt với thời gian tối đa 60 phút; quá 60 phút sẽ thu thêm các lượt tiếp theo.

"Khung giá thu phí đỗ xe được Sở GTVT Cần Thơ đề xuất sau khi tham khảo tại TP HCM và Đà Nẵng nhưng nằm ở mức thấp hơn", đại diện Sở GTVT Cần Thơ nói và cho biết, đề án dự kiến thí điểm thu phí đỗ xe tại 7 đường quận trung tâm Ninh Kiều, gồm: đại lộ Hòa Bình và các đường 30 Tháng 4, Nguyễn Văn Cừ, 3 Tháng 2, Lý Tự Trọng, Trần Văn Khéo và Hai Bà Trưng.

Ước tính tổng số phí đỗ xe tại các tuyến nói trên khoảng 2,3 tỷ đồng/năm, chi trả gần 1,1 tỷ đồng cho người thu, sơn, kẻ vạch, lắp đặt biển báo.

tm-img-alt
Sở GTVT TP Cần Thơ đang xây dựng đề án thu phí đỗ xe tại một số đường trung tâm và các quận, huyện. (Ảnh: Internet)

Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Nguyễn Văn Hồng cho biết đây là những loại phí không có trong Pháp lệnh phí, lệ phí mà chỉ có 5 đô thị trực thuộc Trung ương và một số tỉnh thực hiện cơ chế đặc thù của Quốc hội mới được phép thu.

Ông Hồng yêu cầu Sở Giao thông Vận tải đánh giá tác động, lấy ý kiến rộng rãi các sở, ngành, địa phương, gửi phiếu khảo sát đến người nộp phí, xây dựng đề án thu phí chung toàn thành phố, trình HĐND xem xét, thông qua.

Hiện, Cần Thơ đang có hơn một triệu xe, trong đó gần 55.700 ôtô, hơn 953.000 xe máy và khoảng 1.000 xe máy điện. Lượng xe tăng nhanh dẫn đến nhu cầu lớn về đỗ ôtô, xuất hiện tình trạng đậu đỗ không đúng quy định, gây ùn tắc.

Nhiều năm qua, Cần Thơ kêu gọi đầu tư gần 170 bãi đậu xe, song chỉ có một dự án được xây dựng, đến nay chưa đưa vào sử dụng, khiến thủ phủ miền Tây thiếu trầm trọng nơi giữ xe. Nhiều đường trung tâm như Nguyễn An Ninh, Châu Văn Liêm, Nguyễn Thái Học, Võ Văn Tần được trưng dụng 1-2 làn để đấu giá làm bãi giữ xe, giá được tính theo lượt, ngày, đêm.

Mục đích của việc xây dựng đề án này là để hạn chế tình tình trạng các xe đỗ trên đường gây ùn tắc giao thông; sắp xếp các xe đỗ đúng quy định; đảm bảo trật tự, an toàn vệ sinh và mỹ quan đô thị; góp phần tăng nguồn thu cho ngân sách địa phương…

Bạn đang đọc bài viết Cần Thơ: Xây dựng đề án thu phí đỗ ôtô theo giờ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mở rộng thêm 94 km2 tại thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận
Vào năm 2025, Thành phố Phan Thiết thuộc tỉnh Bình Thuận sẽ mở rộng lên diện tích 305 km2, đồng thời dân số của thành phố dự kiến sẽ vượt qua con số 334.000 người, sau khi thực hiện quá trình sáp nhập một phần của huyện Hàm Thuận Nam và Hàm Thuận Bắc...

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.