Thứ hai, 29/04/2024 16:32 (GMT+7)

Kiến nghị dừng thu phí BOT Nam Bình Định do đường hỏng

Minh Phương -  Thứ năm, 06/04/2023 15:55 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Khu Quản lý đường bộ III kiến nghị Cục Đường bộ Việt Nam xem xét tạm dừng thu phí tại BOT Nam Bình Định do đường hỏng chưa khắc phục.

Mới đây, Khu Quản lý đường bộ III vừa có văn bản kiến nghị Cục Đường bộ VN tạm dừng thu phí Trạm Km 1212+550 trên QL1, tỉnh Bình Định thuộc Dự án đầu tư xây dựng công trình mở rộng QL1 đoạn Km 1212+400 - Km 1265+00, tỉnh Bình Định và tỉnh Phú Yên theo hình thức hợp đồng BOT của Công ty TNHH Đầu tư BOT Bình Định.

Đơn vị này cho biết, đoạn tuyến Km 15 - Km 17+054, QL19, tỉnh Bình Định và đoạn tuyến Km 1212+400 - Km 1218+850; Km 1230+700 - Km 1265+00, QL1, tỉnh Bình Định và Phú Yên còn tồn tại nhiều về công tác quản lý, bảo dưỡng thường xuyên.

tm-img-alt
BOT Nam Bình Định bị kiến nghị tạm dừng thu phí. (Ảnh: Internet)

Trên đoạn tuyến còn nhiều đoạn mặt đường lão hóa, bong bật, rạn nứt lớn, dồn u nguy cơ bong bật ổ gà cao. Mặt đường xuất hiện nhiều vị trí bị hư hỏng dạng ổ gà, sình lún, bong tróc đã sửa chữa nhưng hiện đang bị bong bật trở lại như tại Km 1248 - Km 1249+400, Km 1250 - Km 1252, Km 1264+150 - Km 1264+500. Nhiều vị trí đã vá sửa bằng bê tông nhựa nhưng gồ ghề không êm thuận, không đảm bảo mỹ thuật và kỹ thuật theo yêu cầu vẫn chưa được xử lý.

Bên cạnh đó, mặt cầu đọng nhiều đất, rác gây lấp lỗ thoát nước, điển hình tại cầu Suối Lỡ, Suối Dứa, cầu Vượt. Mặt cầu Ông Kiều, Tuyết Diêm bị bong tróc, ổ gà đã vá sửa tạm thời nhưng chưa vá sửa triệt để.

Theo Khu Quản lý đường bộ 3, sau 8 năm khai thác, nhiều đoạn mặt đường thuộc dự án bị bong bật, rạn nứt lớn, dồn ụ, vạch sơn tim đường bị mờ... Một số đoạn bị đọng nước, mặt cầu đọng nhiều đất, rác gây lấp lỗ thoát nước như tại cầu Suối Lữ, Suối Dứa, cầu Vượt.

Các cơ quan chức năng đã làm việc trực tiếp, có nhiều văn bản đôn đốc sửa chữa nhưng chủ đầu tư vẫn chưa khắc phục triệt để, nguy cơ mất an toàn giao thông.

Năm 2018, trạm BOT Nam Bình Định bị người dân và doanh nghiệp phản ứng vì giá vé cao, vị trí đặt trạm không hợp lý, trong khi chất lượng đường thấp, hư hỏng. Sau đó, chủ đầu tư đã giảm giá 5.000 đồng mỗi vé cho các xe qua trạm.

Theo đó, mức phí xe dưới 12 ghế, dưới 2 tấn, ôtô buýt là 30.000 đồng; 45.000 đồng với xe 12 - 30 ghế, xe tải 2-4 tấn; xe 31 ghế trở lên, ôtô tải 4-10 tấn là 70.000 đồng; 115.000 đồng với xe tải 10-18 tấn, xe container 20 feet và xe tải 18 tấn trở lên, xe container 40 feet là 175.000 đồng.

Bạn đang đọc bài viết Kiến nghị dừng thu phí BOT Nam Bình Định do đường hỏng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...