Thứ bảy, 27/04/2024 20:08 (GMT+7)

Cảnh báo hơn 60% diện tích Thổ Nhĩ Kỳ có nguy cơ xảy ra động đất

MTĐT -  Thứ hai, 25/12/2023 16:44 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan cảnh báo 66% lãnh thổ và 71% dân số nước này có nguy cơ đối mặt với rủi ro từ động đất.

Cảnh báo được Tổng thống Erdogan đưa ra tại một sự kiện ở thành phố Istanbul ngày 23/12.

Theo Tổng thống Erdogan, về mặt địa lý, Thổ Nhĩ Kỳ luôn đối mặt với nguy cơ động đất. Vì vậy, quốc gia này không còn lựa chọn nào khác ngoài việc sẵn sàng chuẩn bị ứng phó.

Ông nhấn mạnh các cơ quan hữu quan, người dân không được lơ là trước rủi ro trên.

tm-img-alt
Cảnh đổ nát sau trận động đất tại Kahramanmaras, Thổ Nhĩ Kỳ, ngày 10/2/2023. (Ảnh: AFP)

Nhà lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ cũng điểm lại những trận động đất mạnh từng xảy ra trong quá khứ, trong đó có trận động đất năm 1999 ở miền Tây nước này khiến ít nhất 17.000 người thiệt mạng.

Ông Erdogan cho rằng trong thời gian tới, nhiệm vụ chính của Thổ Nhĩ Kỳ là tập trung vào các dự án chuyển đổi đô thị, đặc biệt tại Istanbul, nhằm nâng cao năng lực chống chọi với động đất.

Thổ Nhĩ Kỳ thường xuyên hứng chịu động đất do nằm ở vị trí giao nhau của các mảng kiến tạo với nhiều đứt gãy đang hoạt động.

Tháng 2 vừa qua, trận động đất với độ lớn 7,8 ở miền Nam Thổ Nhĩ Kỳ đã cướp đi sinh mạng của hơn 50.000 người ở nước này và gần 6.000 người ở Syria. Đây là trận động đất lớn nhất xảy ra tại Thổ Nhĩ Kỳ trong gần một thế kỷ qua.

Thiên Bảo (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Cảnh báo hơn 60% diện tích Thổ Nhĩ Kỳ có nguy cơ xảy ra động đất. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề