Chủ nhật, 28/04/2024 01:24 (GMT+7)

Cảnh báo nguy cơ xảy ra thảm hoạ địa chất do mưa lớn kéo dài tại Trung Quốc

MTĐT -  Thứ năm, 17/08/2023 11:25 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trước tình hình mưa lớn kéo dài, giới chức Trung Quốc mới đây đã đưa ra cảnh báo về việc có thể xảy ra thảm họa địa chất ở một số địa phương.

Bộ Tài nguyên thiên nhiên và Cục Khí tượng Trung Quốc đã cảnh báo về nguy cơ xảy ra các thảm họa địa chất do mưa lớn gây ra tại một số khu vực ở tỉnh Vân Nam, Tây Nam nước này, trong thời gian từ 20h ngày 16/8 đến 20h ngày 17/8. Theo đó, người dân được khuyến cáo nên thực hiện các biện pháp phòng ngừa, đặc biệt là tại những khu vực tiềm ẩn nguy cơ cao. 

Đây không phải là lần đầu tiên giới chức Trung Quốc đưa ra cảnh báo về thảm họa địa chất. Trước đó vào đầu tháng 7, một số khu vực phía Đông khu tự trị Nội Mông, Trung và Đông Trùng Khánh, phía Tây Vân Nam cũng đã nhận được cảnh báo tương tự (mức cảnh báo màu vàng). Các khu vực của tỉnh Trùng Khánh có nguy cơ cao về thảm họa địa chất (cảnh báo màu cam).

Hệ thống cảnh báo thời tiết về thảm họa địa chất của Trung Quốc có 4 cấp được mã hóa theo màu sắc, trong đó màu đỏ là nghiêm trọng nhất, tiếp đến là màu cam, vàng và xanh.

tm-img-alt
Quân đội hỗ trợ dọn dẹp đường phố sau lũ lụt tại Trùng Khánh (Trung Quốc). Ảnh: Tân Hoa Xã

Những tháng gần đây, Trung Quốc đã phải liên tục đối mặt với những trận mưa lớn. Ngày 31/7, chính quyền thủ đô Bắc Kinh của nước này cũng từng phải đưa ra cảnh báo đỏ về lũ lụt ở sông Dashihe, quận Phòng Sơn và nhắc nhở người dân tránh xa các con sông sau ảnh hưởng của hoàn lưu bão Doksuri.

Thời điểm trên, hơn 31.000 người đã sơ tán khỏi thủ đô của Trung Quốc. Trong khi đó, nửa triệu người khác ở tỉnh Phúc Kiến ở miền Nam nước này cũng buộc phải di dời đến nơi khác vì lũ lụt.

An Đông (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Cảnh báo nguy cơ xảy ra thảm hoạ địa chất do mưa lớn kéo dài tại Trung Quốc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề