Chủ nhật, 28/04/2024 20:48 (GMT+7)

Cảnh báo sóng nhiệt nguy hiểm bao trùm miền Đông nước Mỹ

MTĐT -  Thứ sáu, 28/07/2023 11:37 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Một đợt nắng nóng gay gắt đang bao trùm miền Đông nước Mỹ, khiến các cơ quan chức năng phải phát đi cảnh báo về những nguy hiểm do nhiệt độ và độ ẩm cao gây ra.

Cơ quan Thời tiết quốc gia Mỹ (NWS) cho biết khoảng 180 triệu người - tương đương 50% dân số Mỹ - đang được theo dõi và cảnh báo nhiệt, với nhiệt độ và chỉ số nhiệt được dự báo ở mức cao hơn 37,8 độ C ít nhất là cho đến ngày 29/7. Các cơ quan chức năng ở thành phố New York, Washington D.C, Philadelphia và nhiều thành phố lớn khác đã kêu gọi người dân tránh làm việc hoặc vui chơi ngoài trời, đồng thời cần uống nhiều nước, quan tâm hơn đến sức khỏe người thân và những người xung quanh.

tm-img-alt
Khoảng 50% dân số Mỹ đang sống trong tình trạng cảnh báo nắng nóng nghiêm trọng. (Ảnh: Reuters)

Thị trưởng Washington D.C. Muriel Bowser cho biết 4 ngày tới sẽ cực kỳ nóng. Thủ đô nước Mỹ dự báo sẽ chứng kiến chỉ số nhiệt, thước đo cảm giác về nhiệt độ đối với cơ thể con người, đạt mức 41,7 độ C.

Tại Philadelphia, nhà chức trách đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp về y tế do nắng nóng cho đến ngày 29/7 và thiết lập đường dây nóng trợ giúp cho người già, mở các trung tâm tránh nóng và tăng cường hỗ trợ người vô gia cư. Các cơ sở tránh nóng cũng được mở trên khắp thành phố New York dành cho những người không có điều hòa nhiệt độ. Dự báo, chỉ số nhiệt có thể lên tới 39,4 C trong ngày 28/7 tại thành phố đông dân nhất nước Mỹ. Một đợt nắng nóng kéo dài cũng đã bao trùm vùng Tây Nam nước Mỹ suốt nhiều tuần. Ngày 27/7, thành phố Phoenix, bang Arizona, dự kiến sẽ ghi nhận ngày thứ 28 liên tiếp nhiệt độ trên 43,3 độ C.

Các chuyên gia khí tượng nhận định tần suất và cường độ ngày càng cao của thời tiết khắc nghiệt là dấu hiệu cho thấy biến đổi khí hậu toàn cầu đang thúc đẩy các hiện tượng cực đoan, với những đợt nắng nóng hiện tại dự kiến sẽ kéo dài đến tháng 8/2023. Theo NWS, tháng 6/2023 là tháng nóng nhất được ghi nhận ở Mỹ kể từ năm 1850.

An Đông (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Cảnh báo sóng nhiệt nguy hiểm bao trùm miền Đông nước Mỹ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nghĩa Lộ (Yên Bái) khắc phục hạn hán do khô hanh kéo dài
Trong thời gian qua, do thời tiết khô hanh kéo dài, lượng mưa ít dẫn đến mực nước nhiều sông, suối và hồ, đập trên địa bàn tỉnh Yên Bái, trong đó có thị xã Nghĩa Lộ xuống thấp gây khó khăn trong việc dẫn nước phục vụ dân sinh và sản xuất nông nghiệp.
Cảnh báo tần suất La Nina và El Nino gia tăng
Ngày 25/4, các chuyên gia khí tượng cho biết hiện tượng thời tiết El Nino và La Nina - kéo theo những đợt nóng, lạnh, mưa hoặc hạn hán - sẽ diễn ra thường xuyên và khắc nghiệt hơn trong những năm tới.

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.