Thứ hai, 29/04/2024 13:00 (GMT+7)

Cảnh báo tuyết tiếp tục rơi dày tại Nhật Bản

MTĐT -  Thứ sáu, 26/01/2024 14:58 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 25/1, Cơ quan Khí tượng Nhật Bản (JMA) đề nghị người dân ở các khu vực từ miền Bắc tới miền Tây nước này cảnh giác trước nguy cơ tuyết tiếp tục rơi dày.

JMA đưa ra cảnh báo trên chỉ 1 ngày sau khi gần 800 xe ô tô bị mắc kẹt trên đường cao tốc Meishin thuộc tỉnh Gifu, miền Trung Nhật Bản, ảnh hưởng tới sức khỏe của ít nhất 2 bé trai và 1 người đàn ông trong độ tuổi 50.

Tuyết rơi dày khiến 2 xe đầu kéo mắc kẹt, làm dòng xe di chuyển phía sau bị ách tắc dài tới 6,6 km. Trong khi đó, tình trạng ách tắc dài tới 5,5 km cũng diễn ra ở làn đường đối diện. 

tm-img-alt
Tuyết rơi dày tại Takayama, tỉnh Gifu, Nhật Bản. Ảnh: Kyodo

Tình trạng gián đoạn giao thông bắt đầu vào khoảng 9h (theo giờ địa phương, tức 7h theo giờ Việt Nam) sáng 24/1 và kết thúc vào 4h ngày 25/1, sau khi công ty quản lý đường cao tốc và Lực lượng phòng vệ mặt đất Nhật Bản dọn tuyết. 

JMA dự báo trong 24 giờ (tính đến 6h ngày 26/1), tuyết có thể rơi dày 60 cm tại vùng Tohoku, Đông Bắc Nhật Bản, trong khi tỉnh Hokkaido ở cực Bắc và các vùng Kanto-Koshin và Hokuriku ở miền Đông và miền Trung nước này có thể chứng kiến lượng tuyết rơi dày 50 cm. Trong khi đó, lượng tuyết rơi ở các vùng Kinki và Chugoku ở miền Tây có thể lên tới 40 cm.

Trong 24 giờ sau đó, Hokkaido và Tohoku có thể chứng kiến tuyết rơi dày 20 - 40 cm.

An Đông (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Cảnh báo tuyết tiếp tục rơi dày tại Nhật Bản. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thúc đẩy hành động để giải quyết các thách thức toàn cầu
Cuộc họp đặc biệt của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) về 'hợp tác toàn cầu, tăng trưởng và năng lượng cho phát triển' sẽ diễn ra trong hai ngày 28-29/4 tại thủ đô Riyadh của Saudi Arabia nhằm tìm kiếm giải pháp cho những thách thức toàn cầu hiện nay.

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.