Thứ hai, 29/04/2024 07:59 (GMT+7)

Chậm giải phóng mặt bằng tuyến cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu qua Đồng Nai

Tuệ Nhi -  Thứ hai, 14/08/2023 12:13 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo báo cáo, Đồng Nai hiện có 19 dự án trọng điểm đang triển khai, chủ yếu là các tuyến đường giao thông nhưng tiến độ chậm do công tác giải phóng mặt bằng chậm.

Theo đó, dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, hiện tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã giải phóng mặt bằng được hơn 90% nhưng Đồng Nai thì mới được khoảng 10%, làm ảnh hưởng đến tiến độ các công trình, dự án và tỷ lệ giải ngân nguồn vốn đầu tư công.

Hiện phương án khắc phục là các dự án đã có mặt bằng cần đốc thúc nhà đầu tư đảm bảo tiến độ, dự án chưa có mặt bằng thì khoanh vùng khu vực nào thuận lợi về mặt bằng cho triển khai xây dựng trước.

tm-img-alt
Ảnh minh họa.

Ông Võ Tấn Đức, Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai, cho biết, tỉnh đã thành lập 5 tổ công tác theo dõi, chỉ đạo thực hiện các dự án nhưng chưa có chuyển biến tích cực, các sở ngành cần tập trung hỗ trợ địa phương, đôn đốc, kiểm tra, giám sát tổ chức thực hiện hiệu quả công việc được giao, ưu tiên nguồn lực cho công tác giải phóng mặt bằng phục vụ các dự án trọng điểm.

Cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu có chiều dài hơn 53km đi qua tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa-Vũng Tàu với ba dự án thành phần; trong đó đoạn qua Đồng Nai dài hơn 34km, được chia làm hai dự án thành phần.

Cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu là dự án trọng điểm quốc gia. Trong nhiều cuộc họp, lãnh đạo tỉnh Đồng Nai yêu cầu các đơn vị liên quan khẩn trương vào cuộc để đẩy nhanh giải phóng mặt bằng, xây dựng khu tái định cư song đến nay, những ách tắc vẫn chưa được tháo gỡ. Nếu không có giải pháp quyết liệt, nhiều khả năng dự án bị chậm tiến độ.

Bạn đang đọc bài viết Chậm giải phóng mặt bằng tuyến cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu qua Đồng Nai. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mở rộng thêm 94 km2 tại thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận
Vào năm 2025, Thành phố Phan Thiết thuộc tỉnh Bình Thuận sẽ mở rộng lên diện tích 305 km2, đồng thời dân số của thành phố dự kiến sẽ vượt qua con số 334.000 người, sau khi thực hiện quá trình sáp nhập một phần của huyện Hàm Thuận Nam và Hàm Thuận Bắc...

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.