Chủ nhật, 28/04/2024 22:09 (GMT+7)

Chấp thuận chủ trương khu công nghiệp hơn 2.000 tỷ đồng ở Tây Ninh

Duy Anh -  Thứ bảy, 02/03/2024 10:02 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái vừa ký Quyết định 214 chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh cơ sở hạ tầng khu công nghiệp Hiệp Thạnh giai đoạn 1, tỉnh Tây Ninh.

Cụ thể, chấp thuận chủ trương đầu tư đồng thời chấp thuận nhà đầu tư là Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam - CTCP.

Quy mô sử dụng đất của dự án là 495,17ha. Dự án được thực hiện tại ấp Đá Hàng và ấp Giữa, xã Hiệp Thạnh, huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh. Tổng vốn đầu tư của dự án là 2.350 tỷ đồng, trong đó vốn góp của nhà đầu tư là 352,5 tỷ đồng.

Thời hạn hoạt động của dự án là 50 năm kể từ ngày 1/3 đồng thời với chấp thuận nhà đầu tư.

Chấp thuận chủ trương khu công nghiệp 2.350 tỷ đồng ở Tây Ninh - 1
(Ảnh minh họa: VGP).

Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp chịu trách nhiệm về việc Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam - CTCP sử dụng vốn, huy động vốn để đầu tư vào dự án; bảo đảm hiệu quả đầu tư, bảo toàn và phát triển vốn nhà nước trong quá trình đầu tư dự án.

UBND tỉnh Tây Ninh kiểm tra, xác định nhà đầu tư đáp ứng điều kiện được Nhà nước cho thuê đất tại thời điểm cho thuê đất; bảo đảm điều kiện được Nhà nước cho phép chuyển mục đích sử dụng đất để thực hiện dự án theo quy định của pháp luật về đất đai.

Tổ chức xây dựng và thực hiện phương án thu hồi đất, chuyển mục đích sử dụng đất theo trình tự, thủ tục, quy định của pháp luật về đất đai; thực hiện đầu tư xây dựng nhà ở công nhân, công trình dịch vụ, tiện ích công cộng cho người lao động làm việc trong khu công nghiệp; hỗ trợ việc làm, đào tạo nghề cho công nhân trồng cây cao su bị mất việc làm.

Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam - CTCP (nhà đầu tư) cam kết không khiếu kiện và tuân thủ quy định của pháp luật trong trường hợp: (i) đất trồng cây cao su hiện do Công ty cổ phần Cao su Tây Ninh quản lý, sử dụng được cơ quan có thẩm quyền xác định thuộc diện tài sản công và phải xử lý theo quy định của pháp luật về tài sản công, khác với nội dung tại Quyết định này; (ii) kết quả rà soát, hoàn thiện thủ tục về đất đai làm thay đổi nội dung Quyết định này. Chỉ được thực hiện dự án sau khi các cơ quan có thẩm quyền hoàn thành rà soát việc thực hiện sắp xếp, xử lý tài sản công trong phạm vi dự án và cho thuê đất thực hiện dự án không thông qua đấu giá, đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư theo đúng quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng tài sản công, trong đó có các Nghị định số 167/2017/NĐ-CP và số 67/2021/NĐ-CP, quy định của pháp luật có liên quan và sau khi thực hiện việc chuyển đổi mục đích sử dụng đất trồng cây cao su sang đất phi nông nghiệp để thực hiện dự án. 

Lập phương án phân kỳ đầu tư dự án theo các giai đoạn, đảm bảo phù hợp với chỉ tiêu đất khu công nghiệp trong kế hoạch sử dụng đất quốc gia 5 năm 2021-2025 được Thủ tướng Chính phủ phân bổ cho tỉnh Tây Ninh tại Quyết định số 326/QĐ-TTg và các quyết định điều chỉnh (nếu có); đảm bảo góp đủ vốn chủ sở hữu để thực hiện dự án theo đúng tiến độ cam kết và tuân thủ quy định của pháp luật về đất đai. 

Thực hiện các thủ tục về bảo vệ môi trường theo đúng quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường và các văn bản hướng dẫn có liên quan. Ký quỹ hoặc phải có bảo lãnh ngân hàng về nghĩa vụ ký quỹ để bảo đảm thực hiện dự án theo quy định của pháp luật về đầu tư.

Tây Ninh nằm ở vị trí cầu nối giữa Thành phố Hồ Chí Minh và thủ đô Phnôm Pênh, vương quốc Campuchia và là một trong những tỉnh nằm trong Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Bạn đang đọc bài viết Chấp thuận chủ trương khu công nghiệp hơn 2.000 tỷ đồng ở Tây Ninh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.