Thứ hai, 29/04/2024 23:18 (GMT+7)

Chile: Thủ đô Santiago ngạt thở vì khói cháy rừng giữa nắng nóng

MTĐT -  Thứ hai, 19/12/2022 17:16 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Một đợt nắng nóng kéo dài đã gây ra nhiều vụ cháy rừng ở khu vực các đô thị lớn của Chile. Điều này vô tình khiến thủ đô Santiago bị bao phủ bởi khói

Theo báo cáo từ cơ quan khẩn cấp của chính phủ, các nhân viên cứu hỏa đang làm việc để kiểm soát ba đám cháy, trong khi sáu đám cháy khác được khống chế và một đám cháy đã bị dập tắt. Một số trạm đo ô nhiễm không khí của thành phố đã đăng ký cảnh báo môi trường và chính quyền kêu gọi người già và trẻ nhỏ ở nhà và thực hiện các biện pháp phòng ngừa cần thiết.

Vào tuần trước, nhiệt độ lên tới 36,7 độ C (98 độ F), đánh dấu ngày nóng nhất năm 2022 và là ngày nóng thứ ba trong tháng 12 trong 110 năm qua.

tm-img-alt
Bầu trời thủ đô Santiago, Chile u ám và xám xịt do ảnh hưởng từ khói của các đám cháy rừng (Nguồn: Bloomberg)

Chile đang bị khủng hoảng bởi biến đổi khí hậu và đang trong tình trạng hạn hán kéo dài 14 năm. Thủ đô Santiago, nơi sinh sống của 40% dân số nước này, đã thiết lập chế độ phân phối nước khi hạn hán trở nên tồi tệ hơn.

Báo cáo mới nhất của Ủy ban liên chính phủ về biến đổi khí hậu, do Liên Hợp Quốc tổ chức, cho biết có những dấu hiệu cho thấy tình trạng khô hạn ở miền trung nước này có thể là do ảnh hưởng của con người.

Chile, lưu vực Địa Trung Hải, Siberia và California đều là những nơi mà ảnh hưởng của con người đã làm cho tình trạng hạn hán và hỏa hoạn trở nên tồi tệ hơn.

Thiên Bảo (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Chile: Thủ đô Santiago ngạt thở vì khói cháy rừng giữa nắng nóng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Thúc đẩy hành động để giải quyết các thách thức toàn cầu
Cuộc họp đặc biệt của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) về 'hợp tác toàn cầu, tăng trưởng và năng lượng cho phát triển' sẽ diễn ra trong hai ngày 28-29/4 tại thủ đô Riyadh của Saudi Arabia nhằm tìm kiếm giải pháp cho những thách thức toàn cầu hiện nay.

Tin mới

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...