Chủ nhật, 28/04/2024 17:17 (GMT+7)

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tiếp Chủ tịch Quốc hội Bulgaria

Bình Minh -  Thứ ba, 09/01/2024 08:14 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều 8.1, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tiếp Chủ tịch Quốc hội Cộng hòa Bulgaria Rossen Dimitrov Jeliazkov đang thăm chính thức Việt Nam.

tm-img-alt
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tiếp Chủ tịch Quốc hội Cộng hòa Bulgaria Rossen Dimitrov Jeliazkov. Ảnh: TTXVN

Chào mừng Chủ tịch Quốc hội Bulgaria thăm Việt Nam vào những ngày đầu năm mới, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng gửi lời thăm hỏi và lời chúc tốt đẹp đến ngài Jeliazkov và Tổng thống Rumen Radev, tin tưởng chuyến thăm sẽ tạo động lực thúc đẩy mối quan hệ truyền thống Việt Nam - Bulgaria, đây cũng là dấu mốc quan trọng khởi đầu cho nhiều sự kiện kỷ niệm 75 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước. 

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng khẳng định, Việt Nam luôn coi trọng mối quan hệ với Bulgaria, ghi nhớ sự giúp đỡ của Bulgaria trong các cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước trước đây và trong công cuộc xây dựng, phát triển đất nước ngày nay, nhất là việc giúp Việt Nam đào tạo hàng nghìn sinh viên, chuyên gia và công nhân lành nghề trên nhiều lĩnh vực.

Chủ tịch nước đề nghị hai bên đẩy mạnh hợp tác về lập pháp, thúc đẩy giao lưu nghị sĩ hai nước và giữa các địa phương với nhau, mong muốn Bulgaria tiếp tục tạo điều kiện cho người Việt Nam sinh sống, làm việc tại Bulgaria và thúc đẩy Ủy ban châu Âu sớm gỡ bỏ thẻ vàng đối với hàng thủy sản của Việt Nam, trong đó có tính đến quyết tâm và nỗ lực của Việt Nam về triển khai nghiêm túc các khuyến nghị của EC về phát triển nghề cá bền vững.

Chủ tịch Quốc hội Bulgaria cho biết ông đã đi thăm, làm việc tại một số địa phương của Việt Nam và nhận thấy tiềm năng hợp tác giữa các địa phương hai nước còn rất lớn, mong muốn Việt Nam sẽ là cầu nối để Bulgaria thúc đẩy hợp tác với ASEAN, cũng như thúc đẩy hợp tác giữa ASEAN và liên minh châu Âu.

Chủ tịch nước cũng đề nghị hai bên chia sẻ tầm nhìn về các vấn đề khu vực và quốc tế, đề nghị Bulgaria ủng hộ lập trường của Việt Nam và ASEAN giải quyết tranh chấp bằng các biện pháp hòa bình trên cơ sở tuân thủ luật pháp quốc tế.

Bạn đang đọc bài viết Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tiếp Chủ tịch Quốc hội Bulgaria. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thúc đẩy hành động để giải quyết các thách thức toàn cầu
Cuộc họp đặc biệt của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) về 'hợp tác toàn cầu, tăng trưởng và năng lượng cho phát triển' sẽ diễn ra trong hai ngày 28-29/4 tại thủ đô Riyadh của Saudi Arabia nhằm tìm kiếm giải pháp cho những thách thức toàn cầu hiện nay.

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.