Chủ nhật, 28/04/2024 12:19 (GMT+7)

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tiếp Đại sứ, Trưởng Phái đoàn Liên minh châu Âu

Bình Minh -  Thứ ba, 04/07/2023 08:14 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều 3/7, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tiếp ông Giorgio Aliberti, Đại sứ-Trưởng Phái đoàn Liên minh châu Âu (EU) tại Việt Nam chào từ biệt kết thúc nhiệm kỳ.

tm-img-alt
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tiếp Đại sứ, Trưởng Phái đoàn Liên minh châu Âu Giorgio Aliberti. Ảnh: TTXVN

Chúc mừng Đại sứ Giorgio Aliberti đã có một nhiệm kỳ công tác thành công, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đánh giá cao những nỗ lực của Đại sứ cũng như sự đồng hành của các nước châu Âu với Việt Nam trong công cuộc phòng chống đại dịch COVID-19, nhất là trong 4 năm Đại sứ thực hiện nhiệm vụ, quan hệ Việt Nam - EU đã có những bước phát triển mạnh mẽ như Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU chính thức có hiệu lực hay tuyên bố chính trị thiết lập quan hệ đối tác chuyển đổi năng lượng công bằng với nhóm đối tác quốc tế mà EU là điều phối viên.

Chủ tịch nước mong muốn Đại sứ dù ở cương vị nào sẽ tiếp tục thúc đẩy Nghị viện các nước thành viên EU sớm phê chuẩn Hiệp định bảo hộ đầu tư Việt Nam - EU để đưa hợp tác đầu tư hai bên phát triển hiệu quả hơn nữa.

Đại sứ Giorgio Aliberti bày tỏ những ấn tượng đặc biệt cũng như những tình cảm, sự thân thiện và mến khách mà đất nước, con người Việt Nam dành cho ông. Cho biết thời gian tới sẽ tiếp tục làm cầu nối để cùng EU hỗ trợ Việt Nam trong chống biến đổi khí hậu và chuyển đổi xanh, Đại sứ khẳng định Việt Nam đang đi đúng hướng trong nỗ lực gỡ bỏ thẻ vàng IUU với thủy sản xuất khẩu.

Trao đổi về vấn đề nhân quyền mà Đại sứ, Trưởng phái đoàn Liên minh châu Âu đề cập, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng khẳng định, kể từ khi Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc bản tuyên ngôn độc lập khai sinh ra nước Việt Nam dân chủ cộng hòa cho tới nay, quan điểm nhất quán và xuyên suốt của Đảng, Nhà nước Việt Nam là luôn bảo đảm và thúc đẩy quyền con người. Mọi chủ trương, chính sách được ban hành, đặc biệt là Hiến pháp 2013 của Việt Nam đã quy định đầy đủ về quyền con người và Việt Nam đang nỗ lực, kiên trì thực hiện những quyền đã được hiến định đó.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng cũng khẳng định, Đảng, Nhà nước Việt Nam luôn tôn trọng, tạo điều kiện và khuyến khích các tổ chức xã hội và tổ chức phi chính phủ nước ngoài hoạt động theo khuôn khổ pháp luật của Việt Nam.

Bạn đang đọc bài viết Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tiếp Đại sứ, Trưởng Phái đoàn Liên minh châu Âu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau