Thứ hai, 29/04/2024 13:11 (GMT+7)

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ dự khai mạc Triển lãm thành tựu đổi mới sáng tạo, sản phẩm OCOP

Tuấn Anh -  Thứ sáu, 15/09/2023 09:19 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều 14/9, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng Chủ tịch IPU Duarte Pacheco, Tổng Thư ký IPU Martin Chungong và các đại biểu đã dự lễ khai mạc Triển lãm Thành tựu Đổi mới sáng tạo, sản phẩm OCOP.

tm-img-alt
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ với các đại biểu tại triển lãm

Diễn ra trong khuôn khổ Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9, triển lãm được tổ chức nhằm giới thiệu các sản phẩm công nghệ "Make in Vietnam" và sản phẩm OCOP nhằm lan tỏa, giới thiệu hình ảnh, bản sắc dân tộc Việt Nam đến bạn bè quốc tế, khẳng định vai trò và vị thế của Việt Nam trong quá trình hội nhập, phát triển.

Phát biểu khai mạc, Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Vũ Hải Hà nêu rõ, triển lãm là sự kiện quan trọng trong việc quảng bá những sản phẩm đổi mới, sáng tạo mangđậm bản sắc và truyền thống văn hóa Việt Nam. Cùng với đó là những thành tựu khoa học công nghệ trong công cuộc chuyển đổi số của Việt Nam.

Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại nhấn mạnh, Đảng và Nhà nước Việt Nam đã ban hành nhiều chính sách thúc đẩy đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số.

Ông Vũ Hải Hà mong muốn, qua triển lãm sẽ giới thiệu với bạn bè quốc tế về thành quả trong lĩnh vực này, qua đó tạo sự lan tỏa, truyền cảm hứng cho các đại biểu quốc tế, các nghị sĩ trẻ toàn cầu.

Từ đó cùng trao đổi trong các phiên thảo luận tới đây của hội nghị về các biện pháp, chính sách, đặc biệt là vai trò của các nghị sĩ trong việc hoàn thiện các khuôn khổ pháp lý, thúc đẩy thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững (SDGs) thông qua chuyển đổi số, đổi mới sáng tạo và thúc đẩy sự tôn trọng đa dạng văn hóa của mỗi dân tộc trong quá trình phát triển.

Triển lãm sẽ là cầu nối hữu ích để các nghị sĩ trẻ có thể trao đổi kinh nghiệm về chuyển đổi số, các giải pháp thích ứng linh hoạt sau đại dịch và biến động thị trường.

Đồng thời đề ra các chiến lược để tạo môi trường huy động các nguồn lực cho đầu tư phát triển, sản xuất kinh doanh, tạo điều kiện thuận lợi về thể chế, môi trường, hạ tầng cho người dân, doanh nghiệp đầu tư phát triển. Tiếp tục tái cấu trúc nền kinh tế nhằm nâng cao chất lượng, sức cạnh tranh của nền kinh tế.

Bạn đang đọc bài viết Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ dự khai mạc Triển lãm thành tựu đổi mới sáng tạo, sản phẩm OCOP. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thúc đẩy hành động để giải quyết các thách thức toàn cầu
Cuộc họp đặc biệt của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) về 'hợp tác toàn cầu, tăng trưởng và năng lượng cho phát triển' sẽ diễn ra trong hai ngày 28-29/4 tại thủ đô Riyadh của Saudi Arabia nhằm tìm kiếm giải pháp cho những thách thức toàn cầu hiện nay.

Tin mới

Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...