Thứ hai, 29/04/2024 20:49 (GMT+7)

Chung tay thay đổi diện mạo và mỹ quan của thành phố Ninh Bình

Lâm Bình -  Chủ nhật, 12/06/2022 13:51 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Những năm qua, Công ty cổ phần Môi trường và Dịch vụ đô thị thành phố Ninh Bình đã luôn sáng tạo, chủ động trong điều hành sản xuất để hoàn thành tốt nhiệm vụ, chung tay xây dựng thành phố Ninh Bình ngày càng sáng - xanh - sạch - đẹp.

Công ty cổ phần Môi trường và Dịch vụ đô thị thành phố Ninh Bình (trước đây là Công ty xây dựng và quản lý đô thị thị xã Ninh Bình) được thành lập năm 1986. Năm 2014, sau 6 lần đổi tên và để phù hợp với chức năng, nhiệm vụ trong thời kỳ mới, Công ty đã chính thức hoạt động theo mô hình Công ty cổ phần với 66% vốn nhà nước và 34% vốn các cổ đông. Chức năng nhiệm vụ chủ yếu của Công ty là vệ sinh môi trường và chỉnh trang đô thị trên địa bàn thành phố Ninh Bình.

tm-img-alt

Công ty hiện có 450 cán bộ, công nhân viên, thực hiện quét, gom rác tại 52 tuyến đường chính và 14 xã, phường thuộc địa bàn thành phố. Trung bình mỗi ngày có khoảng 120 tấn rác thải được thu gom, vận chuyển vào bãi rác thuộc thung Quèn Khó, thôn 1, xã Đông Sơn, thành phố Tam Điệp để xử lý. Mặc dù còn nhiều khó khăn về nhân lực, thiết bị, nguồn lực tài chính… nhưng những năm qua, Công ty đã luôn sáng tạo, chủ động trong điều hành sản xuất để hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần đưa thành phố Ninh Bình ngày càng sáng - xanh - sạch - đẹp. Xác định đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng, Công ty đã tập trung chỉ đạo, sắp xếp, tổ chức lại các tổ đội sản xuất, phân công lao động hợp lý, tăng cường lực lượng trong những ngày lễ, tết… Đồng thời thường xuyên tuyên truyền, vận động nhân dân nâng cao nhận thức, ý thức, tham gia bảo vệ môi trường; đổ rác đúng giờ, đúng nơi quy định, xóa bỏ các điểm tập kết rác thải tồn động lâu ngày gây ô nhiễm trên địa bàn.

tm-img-alt

Ngoài lĩnh vực vệ sinh môi trường, hiện nay Công ty đang vận hành đóng cắt hơn 375 tủ điện các loại, 7.500 bóng đèn chiếu sáng (với tổng chiều dài chiếu sáng đạt hơn 300 km), vận hành 15 nút đèn tín hiệu giao thông và 3 bảng điện tử. Ban lãnh đạo Công ty đã tìm hiểu những kinh nghiệm quản lý, vận hành hệ thống điện chiếu sáng hiện đại, nghiên cứu điều chỉnh thời gian chiếu sáng một cách hợp lý cho các khu vực trong thành phố, phù hợp theo các mùa trong năm vừa tiết kiệm điện năng vừa đảm bảo an toàn và mỹ quan đô thị.

 Đối với lĩnh vực công viên, cây xanh đường phố và thảm cỏ dải phân cách trên 30 tuyến đường nội thành với diện tích gần 30ha được công ty thực hiện thường xuyên theo hợp đồng dịch vụ với UBND thành phố Ninh Bình. Bên cạnh đó, Công ty còn quản lý 3 trạm bơm và 2 nghĩa trang trên địa bàn.

tm-img-alt

Thời gian qua, Công ty đã luôn bám sát và vận dụng các chế độ, chính sách để phục vụ các nhiệm vụ chính trị của địa phương. Trao đổi về vấn đề này, ông Đỗ Văn Hùng - Giám đốc Công ty cổ phần Môi trường và Dịch vụ Đô thị Ninh Bình cho biết: “Công ty luôn ưu tiên tập trung xây dựng quy chế dân chủ sâu rộng, sát thực tế nhằm mang lại hiệu quả cao. Hằng năm, Công ty tiến hành phối hợp với các tổ chức đoàn thể phát động nhiều phong trào thi đua như: lao động giỏi, lao động sáng tạo; giỏi việc nước, đảm việc nhà... tạo động lực để cán bộ, công nhân, người lao động hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao đồng thời nêu cao tinh thần đoàn kết, tương trợ, gắn bó với đơn vị, tận tụy với công việc”.

Năm 2021 và những tháng đầu năm 2022, do dịch bệnh Covid-19 có nhiều diễn biến phức tạp, ảnh hưởng lớn đến công việc, đời sống, sinh hoạt của người lao động. Trước tình hình đó, Ban lãnh đạo Công ty đã ra các văn bản chỉ đạo kịp thời đến cán bộ, đảng viên, công nhân viên trong toàn Công ty, thực hiện nghiêm các quy định về công tác phòng chống dịch bệnh của Ban chỉ đạo Quốc gia, của Chính phủ cũng như của tỉnh và thành phố; Thực hiện nghiêm biện pháp 5K của Bộ y tế. Công ty đã cấp phát, trang bị đầy đủ bảo hộ lao động, khẩu trang, găng tay phòng dịch cho tất cả công nhân viên. Chế độ, chính sách như Bảo hiểm xã hội, Bảo hộ lao động, Bảo hiểm thất nghiệp, Bảo hiểm y tế được Công ty thực hiện đầy đủ, kịp thời cho người lao động.

Với sự cố gắng, nỗ lực không ngừng của tập thể từ lãnh đạo đến công nhân viên trong toàn Công ty, công tác vệ sinh môi trường, chỉnh trang đô thị đã được Công ty liên tục hoàn thành tốt trong nhiều năm. Năm 2021, công ty đạt danh hiệu “trong sạch, vững mạnh tiêu biểu”, nhiều nội dung hoàn thành vượt kế hoạch đề ra, góp phần làm cho diện mạo của trung tâm tỉnh Ninh Bình ngày càng sáng - xanh - sạch - đẹp và nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân.

Bạn đang đọc bài viết Chung tay thay đổi diện mạo và mỹ quan của thành phố Ninh Bình. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

TP Hạ Long đảm bảo vệ sinh môi trường dịp nghỉ lễ
Để phục vụ nhân dân và du khách vui chơi nghỉ lễ, TP Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh) đã yêu cầu các đơn vị công ích duy trì vệ sinh đường phố, tuyến phố chính thuộc địa bàn quản lý, đảm bảo công tác vệ sinh môi trường xanh, sạch đẹp.
Thanh Hóa: Hàng tấn cá chết bất thường trên sông Mã
Từ ngày 19/3 đến 28/4, trên địa bàn các xã Thiết Kế, Thiết Ống, Ban Công, Ái Thượng và thị trấn Cành Nàng, huyện Bá Thước(Thanh Hóa) xuất hiện hàng tấn cá lồng nuôi chết bất thường có hàng chục trên sông Mã khiến nhiều người dân hoang mang, lo lắng.

Tin mới

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...