Chủ nhật, 28/04/2024 13:18 (GMT+7)

Chuyên gia khí tượng nói gì về đợt không khí lạnh sắp diễn ra tại Bắc Bộ?

Lam Vy -  Thứ ba, 12/12/2023 08:33 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Khoảng ngày 16/12, một đợt không khí lạnh sẽ tăng cường xuống miền Bắc khiến nền nhiệt độ giảm sâu, vùng núi có nơi rét đậm.

Trao đổi thông tin với báo chí về đợt không khí lạnh sắp diễn ra tại Bắc Bộ, Ông Nguyễn Văn Hưởng, Trưởng phòng Dự báo Thời tiết, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết: 

“Vào khoảng ngày 16/12 sẽ có một đợt gió mùa Đông Bắc mạnh nhất từ đầu mùa tràn xuống nước ta. Do tác động của gió mùa Đông Bắc, từ khoảng đêm 16/12, nền nhiệt ở các tỉnh miền Bắc và cả các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An giảm sâu, có khả năng xảy ra một đợt rét đậm rét hại trên diện rộng. Nhiệt độ ở vùng núi phía Bắc có khả năng xuống dưới 10 độ C, vùng núi cao có nơi xuống dưới 3 độ C. Đây là đợt rét đậm, rét hại diện rộng đầu tiên ở các tỉnh miền Bắc, khu vực Bắc Trung Bộ trong mùa đông năm nay”.

Theo ông Hưởng, đợt không khí lạnh lần này có cường độ mạnh, gây ra một đợt mưa vừa mưa to ở khu vực Trung bộ từ ngày 17/12 trở đi.

Ngoài rét ở Bắc Bộ, mưa ở Trung Bộ, không khí lạnh sẽ gây ra đợt gió mạnh ở trên Biển Đông.

Từ khoảng ngày 16/12 trở đi sẽ có gió Đông Bắc mạnh cấp 6 cấp 7, khu vực Bắc, giữa Biển Đông có sóng cao từ 3-5m, có thời điểm cao trên 5m gây ra biển động mạnh diện rộng.

tm-img-alt
Ông Nguyễn Văn Hưởng, Trưởng phòng Dự báo Thời tiết, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia. 

“Đến ngày 18, 19/12 sẽ có đợt không khí lạnh tăng cường, ở khu vực Bắc Bộ có khả năng sẽ ít mây vào đêm và sáng ở giai đoạn sau. Với tình trạng ít mây vào đêm và sáng, vùng núi cao phía Bắc khả năng xảy ra hiện tượng băng giá, sương muối. Với hiện tượng băng giá, sương muối sẽ ảnh hưởng đến quá trình sinh trưởng của cây trồng, cũng như hoạt động chăn nuôi gia súc, gia cầm ở khu vực vùng núi phía Bắc”, ông Nguyễn Văn Hưởng cho biết thêm.

Bạn đang đọc bài viết Chuyên gia khí tượng nói gì về đợt không khí lạnh sắp diễn ra tại Bắc Bộ?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau