Có 37/39 lượt học sinh dự thi đoạt giải tại các kỳ Olympic quốc tế, khu vực
Theo báo cáo tổng kết năm học 2021-2022 của Bộ GD-ĐT, kết thúc đợt thi Olympic khu vực, quốc tế năm 2022, đội tuyển Việt Nam đã đạt nhiều thành tích vượt trội.
Năm 2022, đội tuyển Việt Nam có 39 học sinh tham dự các đợt thi Olympic khu vực, quốc tế. Trong đó, 37/39 em đều đoạt huy chương, bằng khen. Cụ thể,12 huy chương Vàng, 11 huy chương Bạc, 9 huy chương Đồng, 5 bằng khen (chưa tính đội tuyển Olympic Tin học quốc tế do các thí sinh đang dự thi, chưa có kết quả).
Theo báo cáo tổng kết năm học 2021-2022 của Bộ GD-ĐT, công tác tuyển chọn, tập huấn các đội tuyển quốc gia dự thi Olympic khu vực và quốc tế trong năm học qua được nâng cao chất lượng, hiệu quả.
Kết thúc đợt thi Olympic khu vực, quốc tế năm 2022, các đội tuyển đều đạt thành tích vượt trội và dư luận xã hội đánh giá cao.
Trong đó:
Đội tuyển Olympic Hóa học quốc tế có 4/4 thí sinh dự thi đoạt huy chương vàng, xếp thứ 2 trên thế giới. Đây là lần thứ 2 tất cả học sinh dự thi trong đội tuyển Hóa đều giành huy chương vàng (lần đầu tiên là vào năm 2020).
Đội tuyển Olympic Toán học quốc tế xếp thứ 4 trên thế giới (sau Trung Quốc, Hàn Quốc và Mỹ).
Bên cạnh đó, em Ngô Quý Đăng, học sinh lớp 12, trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên, ĐH Quốc gia Hà Nội đạt điểm tuyệt đối 42/42. Kể từ lần đầu tham dự vào năm 1974, đến nay đoàn học sinh Việt Nam chỉ có 10 người đạt điểm tuyệt đối tại kỳ thi Olympic Toán học quốc tế và sau 19 năm kể từ lần cuối cùng (năm 2003), Việt Nam mới có học sinh giành điểm tối đa.
Đội tuyển Olympic Vật lý quốc tế xếp thứ 5 trong tổng số 75 quốc gia, vùng lãnh thổ (sau Trung Quốc, Romania, Hàn Quốc và Mỹ). So với năm 2021, thành tích của đội tuyển Vật lý Việt Nam đã tăng thêm 2 bậc trên bảng xếp hạng huy chương.
Thành tích của các đội tuyển đã khẳng định nỗ lực vượt bậc trong học tập, rèn luyện của học sinh, giáo viên và các nhà trường trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19; đồng thời, khẳng định chất lượng giáo dục phổ thông, ngay cả trong 3 năm học chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19 và hướng đi đúng trong công tác dạy học, phát hiện, tuyển chọn và bồi dưỡng học sinh giỏi của ngành giáo dục.