Thứ sáu, 10/05/2024 05:16 (GMT+7)

TP.HCM: Đảm bảo an toàn cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023

Thanh Hạ -  Thứ ba, 13/06/2023 15:40 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mới đây, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Kim Sơn đã dẫn đầu đoàn công tác của Bộ GD-ĐT kiểm tra công tác chuẩn bị Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 tại TP.HCM.

Báo cáo về công tác chuẩn bị tổ chức thi tốt nghiệp THPT trên địa bàn, Sở GD-ĐT TP.HCM cho biết: Năm nay TP.HCM có 85.452 thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT, trong đó 9.194 thí sinh giáo dục thường xuyên, 2.791 thí sinh tự do. Tổng số thí sinh miễn thi bài thi Ngoại ngữ trong xét tốt nghiệp THPT là 9.985 (chiếm hơn 13%).

Bên cạnh đó, TP.HCM dự kiến tổ chức 156 điểm thi trên địa bàn, trong đó có 71 điểm có thí sinh tự do và 85 điểm không có thí sinh tự do. Mỗi điểm thi đều có từ 1 đến 3 phòng thi dự phòng, mỗi quận huyện đều có các điểm thi dự phòng. Máy phát điện dự phòng được chuẩn bị để sẵn sàng phục vụ tại toàn bộ các điểm thi, kể cả điểm sao in đề thi.

Đối với lực lượng tham gia kỳ thi, TP.HCM huy động hơn 11.200 cán bộ coi thi, 790 lãnh đạo tại các điểm thi và 2.370 nhân viên phục vụ. Năm nay, có 9.985 thí sinh được miễn bài thi môn Ngoại ngữ và 85 em được miễn thi tốt nghiệp.

TP.HCM sẽ hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi về đi lại, nơi ăn, nghỉ cho thí sinh, cán bộ, giáo viên làm công tác thi ở xa đến tại tất cả các điểm thi, tăng cường vận động các tổ chức, cá nhân hỗ trợ thí sinh là con em các hộ nghèo, gia đình chính sách, thí sinh khuyết tật tham dự kỳ thi, không để thí sinh nào phải bỏ thi vì gặp khó khăn về điều kiện kinh tế hay đi lại.

Ngoài ra, Sở GD-ĐT đã chỉ đạo các Phòng GD-ĐT quận, huyện, thành phố Thủ Đức có kế hoạch kiểm tra, chuẩn bị đầy đủ các điều kiện nhân lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị cần thiết tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn nơi có điểm thi, đảm bảo việc tổ chức kỳ thi theo quy định.

tm-img-alt
Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Kim Sơn phát biểu tại buổi làm việc.

Sáng 13/6, ông Nguyễn Kim Sơn, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) đã dẫn đầu đoàn công tác của Bộ đi kiểm tra, thị sát công tác chuẩn bị tổ chức cho kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2023 tại TP Hồ Chí Minh.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Kim Sơn cho biết, tổng quan cho thấy, TP Hồ Chí Minh đã xác định được tầm quan trọng của kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra vào cuối tháng 6/2023. Thành phố đã tích cực, chủ động các công đoạn rất chu đáo, nghiêm túc.

Bộ trưởng lưu ý Thành phố có số lượng thí sinh dự thi lớn, số điểm thi nhiều... nên phải rà soát lại tất cả các công việc, nhất là sự phối hợp với các sở, ban ngành có liên quan để chuẩn bị cho kỳ thi một cách tốt nhất.

Thành phố không được chủ quan, phải cố gắng không được để phát sinh vấn đề gì bất thường, chuẩn bị một cách chu đáo nhất cho kỳ thi.

Cùng với đó, công tác huấn cán bộ coi thi phải được tổ chức nghiêm túc, tránh tâm lý chủ quan. Phòng thi cần sẵn sàng phương án phòng chống gian lận thi cử bằng công nghệ cao. Điểm thi, cơ sở vật chất cũng phải được chuẩn bị, kiểm tra kỹ lưỡng, từ bàn ghế, phòng thi, công tác phòng cháy chữa cháy, đảm bảo khoảng cách giữa phòng thi với nơi để đồ dùng, túi xách của thí sinh.

Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Kim Sơn cũng đề nghị, các trường THPT cần tận dụng thời gian còn lại trước kỳ thi, hỗ trợ ôn tập cho học sinh để các em đạt kết quả tốt, nhất là đối với các em học sinh có học lực chưa cao, có hoàn cảnh đặc biệt, những em chịu thiệt thòi do dịch bệnh.

Bên cạnh đó, TP.HCM cần đẩy mạnh công tác y tế cho kỳ thi, có các biện pháp phòng chống dịch bệnh, lưu ý tới sức khỏe của các cán bộ coi thi, phục vụ cho kỳ thi, và sức khỏe của các thí sinh.

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Đảm bảo an toàn cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hà Nam: Chung tay phòng, chống đuối nước ở trẻ em trong dịp hè
Hà Nam là địa bàn có hệ thống sông, hồ, ao, đầm dày đặc, đây là một trong những nguy cơ cao tiềm ẩn tai nạn về đuối nước cho trẻ em và thanh thiếu niên. Phòng, chống đuối nước sẽ là cơ sở góp phần giảm thiểu những tai nạn do đuối nước trên địa bàn
Học sinh Sơn La phải nghỉ học do trường ngập nước
Mưa lớn từ chiều 5 đến sáng 6/5 đã gây ngập úng khuôn viên Trường THCS xã Tạ Khoa (Bắc Yên, Sơn La). Trước ảnh hưởng của thời tiết, nhà trường đã cho học sinh nghỉ học để đảm bảo an toàn khi xảy ra mưa lũ kéo dài.
“Trường học xanh” - Mô hình giáo dục hiệu quả
"Xây dựng mô hình “Trường học xanh” từ cổng trường, khuôn viên đến bên trong nơi làm việc, phòng học... tạo nên một tổng thể không gian làm việc thoải mái, thân thiện, trong lành, hoà cùng thiên nhiên và mang lại hiệu quả giáo dục tốt nhất”.

Tin mới